Ngã Bảy đẩy mạnh xây dựng kết cấu hạ tầng

29/05/2017 | 07:24 GMT+7

Để tạo điều kiện cho kinh tế - xã hội phát triển, đặc biệt là thu hút nhà đầu tư, thị xã Ngã Bảy đã và đang đẩy mạnh xây dựng kết cấu hạ tầng nói chung, giao thông nói riêng, nhằm góp phần nâng chất bộ mặt đô thị.

Đơn vị thi công đang khẩn trương thực hiện hạng mục cống công trình nâng cấp đường 1 Tháng 5.

Sự đầu tư có trọng tâm, trọng điểm cho cơ sở hạ tầng trong thời gian qua đã giúp cho thị xã Ngã Bảy đạt những thành tựu đáng kể. Ông Nguyễn Đăng Hải, Phó Chủ tịch UBND thị xã Ngã Bảy, cho biết: 5 tháng đầu năm, trong các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đạt được thì đối với lĩnh vực công nghiệp - thương mại phát triển khá, đạt từ 48% trở lên và tăng trên 73% so với cùng kỳ. Có được kết quả này một phần là nhờ hệ thống giao thông phát triển giúp cho quá trình kết nối giao thương hàng hóa trong và ngoài địa bàn dễ dàng, thuận tiện hơn. 

Ông Nguyễn Thanh Liêm, nhà ở khu vực 6, phường Ngã Bảy, cho hay: “Gia đình tôi sinh sống ở đây với nghề mộc từ trước tới nay. Hiện, tôi rất vui khi có công trình chợ nổi đang tiến hành xây dựng trước nhà. Khi công trình này hoàn thành sẽ giúp cho gia đình tôi có cơ hội mới trong công việc làm ăn, gia tăng nguồn thu nhập”. Còn ông Nhân, một thương lái trái cây đến từ thị xã Long Mỹ, nhận xét: “Thị xã Ngã Bảy có nhiều loại trái cây đặc sản, với hương vị thơm ngon. Nhất là nhờ có đường đi lại dễ dàng giữa các vùng đã giúp tôi không ngần ngại đi từ thị xã Long Mỹ đến đây thu mua trái cây đặc sản về bán lại kiếm lời”.

Theo ông Lê Văn Ngào, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng thị xã Ngã Bảy, thực hiện theo kế hoạch xây dựng thị xã Ngã Bảy đến năm 2020 trở thành thành phố trực thuộc tỉnh, Ban quản lý thường xuyên đôn đốc các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình trọng điểm trên địa bàn. Trong đó, công trình bảo tồn và phát huy chợ nổi Ngã Bảy gắn với du lịch sông nước miệt vườn, đến nay hạng mục bến tàu khách du lịch đã thi công đóng cọc thử và xác định chiều dài cọc đóng đại trà xong. Đồng thời đổ bê tông bản đáy và tường chắn đoạn bến tàu với chiều dài 30m. Ước tổng khối lượng xây lắp đối với hạng mục công trình bến tàu khách du lịch đạt trên 23%. Ngoài ra, đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng toàn bộ công trình, hiện đang tiến hành thi công đóng cọc đoạn còn lại. Riêng đối với công trình nâng cấp hẻm Tài Chính cũ, ở phường Ngã Bảy, nhà thầu đã xây dựng xong hệ thống thoát nước, ra lớp đá dăm và chuẩn bị thảm nhựa mặt đường. Dự kiến công trình này sẽ hoàn thành vào cuối tháng 6 năm nay. Còn đối với công trình nâng cấp đường 1 Tháng 5, đã hoàn thành hệ thống thoát nước, nhà thầu đang chuẩn bị ra lớp đá 04 trên bề mặt đoạn đường nâng cấp.

Song song đó, việc chỉnh trang đô thị, cải tạo cảnh quan môi trường luôn được ngành chuyên môn thị xã Ngã Bảy tập trung thực hiện. Ông Sầm Đồng, Trưởng phòng Quản lý đô thị thị xã Ngã Bảy, cho hay: Để bộ mặt đô thị Ngã Bảy ngày càng sáng, xanh, sạch, đẹp, tạo đà cho sự phát triển kinh tế - xã hội, thu hút nhà đầu tư, năm nay, thị xã đã lắp đặt hệ thống đèn led trên các tuyến đường bằng những hình ảnh liên quan đến vùng sông nước miệt vườn Ngã Bảy, góp phần tạo thêm điểm nhấn cho thị xã. Bên cạnh đó, phát động người dân trồng hoa kiểng trên các tuyến đường nông thôn...

Ông Nguyễn Đăng Hải, Phó Chủ tịch UBND thị xã Ngã Bảy, cho biết thêm: Thị xã đang tiếp tục chỉ đạo quyết liệt thực hiện hoàn thiện những công trình chuyển tiếp và tranh thủ khi có nguồn vốn sẽ triển khai những công trình mới. Bên cạnh đó, phối hợp với đơn vị tư vấn hoàn chỉnh Đề án xây dựng thị xã Ngã Bảy trở thành thành phố trực thuộc tỉnh, cũng như lập thủ tục đầu tư xây dựng các dự án như Công viên Đình Chiến, nút giao xã Hiệp Lợi, công viên xung quanh Hồ Xáng Thổi. Mặt khác, đẩy nhanh tiến độ cắm mốc đất công và tổ chức vận động nhân dân tháo dỡ phần công trình xây dựng trên phần đất công xung quanh Hồ Xáng Thổi.

Cũng theo ông Hải, thị xã đã chỉ đạo các ngành chuyên môn tiến hành rà soát lại các hợp đồng cho thuê đất, vật kiến trúc trên địa bàn. Nếu sử dụng không đúng mục đích hoặc khai thác không hiệu quả thì kiến nghị cấp có thẩm quyền thu hồi và đề xuất phương án khai thác, sử dụng mới. Ngoài ra, hỗ trợ nhà đầu tư tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các dự án: khu đô thị Nguyễn Huệ, trung tâm thương mại Vincom, khu đô thị mới, khu dân cư thương mại - dịch vụ, khu dân cư ven Quốc lộ 1A, dự án bảo tồn và phát huy chợ nổi Ngã Bảy...

Bài, ảnh: LAN PHƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>