Quyết tâm xây dựng đô thị loại IV

20/04/2020 | 08:57 GMT+7

Nhiệm kỳ 2020-2025, Nghị quyết Đảng bộ thị trấn Ngã Sáu, huyện Châu Thành, đề ra sẽ xây dựng thị trấn đạt chuẩn đô thị loại IV, xứng tầm là trung tâm của huyện.

Đô thị Ngã Sáu ngày càng phát triển…

Đổi thay ở thị trấn

Những năm qua, thị trấn Ngã Sáu thay đổi tích cực. Lĩnh vực nông nghiệp đạt hiệu quả cao, với nhiều mô hình kinh tế mới, hệ thống giao thông nông thôn được kiện toàn, thương mại - dịch vụ ngày càng phát triển, các trung tâm thương mại, nhà phố được xây dựng, chợ được đầu tư khang trang, đông đúc càng làm cho bức tranh đô thị ngày một hiện lên rõ nét.

Cùng với đó là sự quan tâm của địa phương với lĩnh vực giảm nghèo, chăm lo an sinh xã hội. Người dân được tạo điều kiện làm ăn, tiếp cận với những tiến bộ khoa học kỹ thuật ứng dụng vào sản xuất, nuôi, trồng, đến các nguồn vốn vay. Địa phương còn tích cực xây dựng nhiều mô hình giảm nghèo, sản xuất hiệu quả. Cùng với đó, là việc tạo điều kiện để người dân được thụ hưởng những chính sách về y tế, giáo dục. Đầu nhiệm kỳ, tỷ lệ hộ nghèo trên 12%, hiện giờ chỉ còn hơn 3%, đã giải quyết việc làm cho gần 1.600 lao động, tỷ lệ người mua bảo hiểm y tế tăng từ 75% lên hơn 91%...

Để có được thành quả này, có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nhất là công tác chỉ đạo, điều hành. Bên cạnh đó, phải nhắc đến hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng tiêu chí văn minh đô thị. Ông Lê Thanh Trí, Bí thư Chi bộ ấp Tân Hưng, hồ hởi: “Nhìn lại hành trình 5 năm qua, tôi cảm nhận được sự quyết tâm của địa phương. Nhờ sự tích cực vào cuộc, sự kiểm tra, giám sát việc thực hiện từng tiêu chí trong nhiệm kỳ, nên quê hương thay đổi diện mạo một cách rõ nét. Tôi tin trong nhiệm kỳ tới, Ngã Sáu tiếp tục phát triển xứng tầm”.

Quyết tâm mới

Nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ thị trấn Ngã Sáu đề ra mục tiêu chung: “Phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ, kỷ cương và phát triển để xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; huy động nguồn lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; nâng cao đời sống Nhân dân; giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; xây dựng Đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, phấn đấu đến năm 2025 đô thị Ngã Sáu đạt các tiêu chí đô thị loại IV”. Từ đó, đã đề ra 12 chỉ tiêu chủ yếu ở các lĩnh vực kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị.

Đại hội đại biểu Đảng bộ thị trấn Ngã Sáu nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra mục tiêu xây dựng thị trấn đạt chuẩn đô thị loại IV.

Để đạt được danh hiệu thị trấn văn minh đô thị, Ngã Sáu đang và sẽ tập trung cho việc nâng chất gia đình văn hóa, xây dựng, củng cố hệ thống thiết chế văn hóa, để tạo nhiều điểm sinh hoạt cho người dân. Cùng với đó là việc tuyên truyền, vận động người dân xây dựng cảnh quan môi trường, tuyến phố văn minh, tuyến đường đẹp… Ông Nguyễn Hữu Yên, ở ấp Đông Bình, phấn khởi: “Trong những năm qua, đời sống vật chất và tinh thần của người dân nâng lên rất rõ, những căn nhà tường khang trang thay dần nhà lá, những tuyến đường đẹp, trải nhựa rộng thênh thang đã thay dần cho những con đường đất, nhiều mô hình làm ăn kinh tế được nhân rộng, làm cho Ngã Sáu thay đổi từng ngày”... 

Ông Lê Trường Lâm, Bí thư Đảng ủy thị trấn Ngã Sáu, cho biết: “Để hoàn thành mục tiêu và các chỉ tiêu, chúng tôi tập trung mọi nguồn lực, xã hội hóa, để tiếp tục đầu tư hạ tầng giao thông. Trước mắt, trong năm 2020 là tập trung nâng chất, xây dựng thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị, đây là tiền đề quan trọng tạo sự đột phá bước đầu cho một nhiệm kỳ với nhiều quyết tâm, nhiều công việc, nhiệm vụ phải thực hiện, trong đó có chỉ tiêu về xây dựng Ngã Sáu đạt tiêu chí đô thị loại IV”.

Bài, ảnh: THU THỦY

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>