Sẵn sàng cho ngày kỷ niệm

20/06/2019 | 08:07 GMT+7

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày thành lập, huyện Vị Thủy đang tập trung thực hiện hoàn thành sớm các công trình trọng điểm.

Công nhân đang khẩn trương xây dựng phần còn lại của công trình bờ kè nội ô thị trấn Nàng Mau.

Trong chuỗi hoạt động chào mừng ngày thành lập huyện (1/9/1999 - 1/9/2019), UBND huyện Vị Thủy có 3 công trình khánh thành và khởi công một công trình. Ông Mai Trung Kiên, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Vị Thủy, cho biết: Trong 4 công trình trọng điểm thì các công trình thực hiện để khánh thành là đường kênh Nàng Bèn, xã Vị Trung, với tổng mức đầu tư trên 8,6 tỉ đồng; công trình Trường Mẫu giáo xã Vị Trung với tổng mức đầu tư 5,2 tỉ đồng; công trình bờ kè nội ô thị trấn Nàng Mau với tổng mức đầu tư  trên 55,5 tỉ đồng. Theo đó, công trình chuẩn bị khởi công là Trường Tiểu học Vị Trung 2, với tổng mức đầu tư 8,9 tỉ đồng. Đến nay, các công trình đều đạt yêu cầu đề ra, chỉ còn công trình bờ kè đang tiếp tục thực hiện (hiện tại đạt 60% khối lượng), nhà thầu sẽ bàn giao vào cuối tháng 7 tới. Nhìn chung, mọi phần việc của các công trình trọng điểm đều sẵn sàng cho ngày chào mừng kỷ niệm thành lập huyện.

Một trong những điển hình là đường kênh Nàng Bèn có tổng chiều dài 5km, là đường liên ấp giữa các xã Vị Trung, Vĩnh Trung và thị trấn Nàng Mau hoàn thành đưa vào sử dụng hơn 2 tháng qua đã tạo lưu thông thuận lợi và diện mạo khu vực nông thôn. Bà Huỳnh Thị Năm, ở ấp 8, xã Vị Trung, phấn khởi cho hay: “Trước đây, mặt đường nhỏ, có nhiều ổ gà rất khó đi, một số trường hợp té ngã trong lúc lưu thông. Khi nghe thông báo làm đường, gia đình tôi rất vui và sẵn sàng hiến đất, hoa màu để cho Nhà nước thực hiện. Hôm nay, đường mở rộng, nâng cấp mặt đường lên 3,5m rất thuận lợi trong việc đi lại của người dân”.

Công tác tuyên truyền, vận động là bước quan trọng để giúp cho các công trình thực hiện đạt tiến độ, kịp thời theo kế hoạch của huyện đề ra. Bà Trần Hồng Tim, Bí thư Đảng ủy xã Vị Trung, cho biết: Tuyến đường kênh Nàng Bèn hoàn thành đã tạo thuận lợi cho người dân trong giao thương, đi lại. Để đảm bảo thời gian đề ra, trước khi triển khai dự án, các ban, ngành, đoàn thể và địa phương phối hợp làm công tác dân vận trong dân. Điều rất vui là hầu hết người dân đều đồng tình ủng hộ. Sau khi làm đường xong, người dân tự trồng hoa trên tuyến đường này để tạo cảnh quan đẹp.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Vị Thủy, dự kiến vào cuối tháng 6 này sẽ khởi công làm một số hạng mục ở Trường Tiểu học Vị Trung 2 và khánh thành công trình đường kênh Nàng Bèn, xã Vị Trung. Tiếp theo vào tháng 7, khánh thành công trình Trường Mẫu giáo xã Vị Trung và vào tháng 8 sẽ làm lễ khánh thành công trình bờ kè nội ô thị trấn Nàng Mau.

 Bên cạnh việc theo dõi, đôn đốc nhà thầu đang thực hiện dự án trên địa bàn để đảm bảo theo kế hoạch đề ra, ông Mai Trung Kiên, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Vị Thủy cho biết là hiện nay đơn vị còn kết hợp với các ngành có liên quan thường xuyên kiểm tra tiến độ thực hiện và chuẩn bị hồ sơ danh mục dự án đầu tư năm 2020.

Trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 20 năm thành lập lần này, huyện Vị Thủy đề ra 12 hoạt động, trong đó tổ chức khánh thành một số công trình trọng điểm, thành lập đoàn đi vận động Quỹ an sinh phúc lợi xã hội; tổ chức đoàn đi thăm hỏi các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng; tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa; xây dựng video tư liệu thành tựu 20 năm huyện Vị Thủy xây dựng và phát triển; Tổ chức Lễ công nhận xã Vị Trung đạt chuẩn nông thôn mới; tổ chức hoạt động thể dục thể thao…

 

Bài, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>