Tập trung phát triển đô thị, thương mại

15/01/2021 | 08:45 GMT+7

Sau Đại hội đại biểu Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025, thành phố Ngã Bảy triển khai ngay việc tập trung phát huy lợi thế, tiềm năng sẵn có, huy động mọi nguồn lực ưu tiên phát triển đô thị, thương mại, dịch vụ, du lịch.

Một góc đô thị thành phố Ngã Bảy.

“Phát triển doanh nghiệp mới” để chuyển dịch mạnh cơ cấu kinh tế theo hướng “thương mại - dịch vụ, công nghiệp” là một trong 3 chỉ tiêu đột phá được Đảng bộ thành phố đưa vào Nghị quyết nhiệm kỳ mới. Với lợi thế, tiềm năng sẵn có, Ngã Bảy đã và đang có những bước căn cơ chuẩn bị cho bứt phá trong tương lai.

Theo ghi nhận, trong năm 2020, thành phố rất quan tâm thực hiện tốt các chính sách thu hút đầu tư phát triển công nghiệp và ngành nghề công nghiệp nông thôn, đầu tư xây dựng hoàn thành hạ tầng cụm công nghiệp Hiệp Thành (20,73ha), tỷ lệ doanh nghiệp đầu tư lấp đầy diện tích 100%; công nghiệp dân doanh cũng phát triển song hành, thu hút trên 1.500 lao động. Các cơ sở làng nghề truyền thống như đóng tàu biển, ghe, xuồng, đan đát giải quyết việc làm cho khoảng 1.620 lao động thường xuyên, thu nhập bình quân từ 3,5-5 triệu đồng/người/tháng.

Ông Nguyễn Huỳnh Đức, Bí thư Thành ủy Ngã Bảy, cho biết thêm: “Trong nhiệm kỳ mới, chúng tôi phấn đấu tăng thêm ít nhất 100 doanh nghiệp, chủ yếu trong lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ và du lịch để tạo thêm việc làm cho người dân, tăng 20% so năm 2020; như vậy bình quân mỗi năm tăng thêm ít nhất 20 doanh nghiệp mới”.

Thành phố cũng có định hướng 5 năm tới là phát triển Cụm công nghiệp Tân Thành 50ha; cụm tiểu thủ công nghiệp cặp kênh Cái Côn 11ha, qua đó góp phần thúc đẩy tốc độ tăng trưởng bình quân đối với khu vực II hàng năm ước đạt 15,2%...

Lộ trình của nhiệm kỳ 2020-2025 của địa phương này còn xác định lĩnh vực dịch vụ, du lịch sẽ là điểm nhấn trong phát triển và dự kiến lượng khách đến tham quan tăng cao hơn nhiệm kỳ cũ. Thành phố cũng sẽ kiểm soát tốt hơn cung - cầu hàng hóa, bình ổn giá cả thị trường hàng năm; mời gọi đầu tư phát triển 5 chợ, 2 khu trung tâm thương mại. Song song đó là tạo điều kiện cho các cơ sở, công ty sản xuất, kinh doanh đầu tư mở rộng, phát triển mạnh các cửa hàng, siêu thị, bách hóa bán lẻ hàng tiêu dùng, nông sản, thủy sản, dịch vụ tài chính, ngân hàng, viễn thông, điện máy, vận tải, góp phần nâng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trong 5 năm dự kiến trên 47.636 tỉ đồng.

Nhận xét về sự quan tâm của chính quyền đối với sự phát triển của thành phố, ông Nguyễn Hoàng Hải, Chủ doanh nghiệp trang trí nội thất Hải Sơn, phường Ngã Bảy, chia sẻ: “Tôi thấy chính quyền địa phương có sự quan tâm đặc biệt, hạ tầng giao thông được làm rất tốt, bộ mặt nông thôn rất khởi sắc cùng với đó là đời sống của Nhân dân được nâng cao. Đi lại thuận tiện nên mua bán khá hơn nhiều”.

Gắn với đó, giai đoạn 2020-2025, Ngã Bảy sẽ tập trung hoàn thiện các tiêu chí của đô thị loại III, có thể xây dựng và hoàn thành 50% bộ tiêu chí của đô thị loại II để đến giai đoạn 2025-2030 hoàn thành toàn bộ tiêu chí của đô thị loại II. Nhấn mạnh để hoàn thành mục tiêu này, lãnh đạo thành phố Ngã Bảy nói, địa phương sẽ huy động mọi nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng, trong đó tiếp tục mời gọi các nhà đầu tư đến Ngã Bảy đầu tư, phát triển doanh nghiệp hơn nữa…

Nghị quyết của cả một nhiệm kỳ bắt đầu từ những bước đi đầu tiên. Đi đầu là nhiệm vụ tuyên truyền đã đạt được những kết quả nhất định. Điều đó có cơ sở tin tưởng rằng xây dựng Ngã Bảy phát triển hơn nữa là khả thi, đến năm 2025, thành phố sẽ trở thành một trong những trung tâm thương mại, du lịch của tỉnh…

T.THỨC - Y.LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>