Thị trấn mới với công tác chỉnh trang đô thị

20/05/2019 | 05:37 GMT+7

Nhờ những nỗ lực của chính quyền địa phương cộng với sự ủng hộ tích cực của người dân, nhiều tuyến đường trên địa bàn thị trấn Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ, được chỉnh trang, góp phần hình thành bộ mặt đô thị văn minh, hiện đại cho thị trấn.

Các tuyến đường ở thị trấn Vĩnh Viễn sau khi hoàn thành đều được người dân quan tâm trồng cây để tạo cảnh quan.

Là trung tâm hành chính, kinh tế, chính trị của huyện Long Mỹ nên thời gian qua, thị trấn Vĩnh Viễn đã được đầu tư cơ sở hạ tầng khá hoàn chỉnh. Trước đây, hạ tầng giao thông của Vĩnh Viễn còn lạc hậu, gây khó khăn cho việc đi lại, giao lưu mua bán của bà con trong khu vực. Thế nhưng, ngay từ khi chia tách trở thành trung tâm của huyện thì phong trào giao thông nông thôn được quan tâm thực hiện nhiều hơn. Nhờ đó hạ tầng giao thông của thị trấn dần được cải thiện, góp phần trong việc phát triển kinh tế, cải thiện đời sống Nhân dân. Chưa dừng lại ở đó, thị trấn còn đẩy mạnh công tác chỉnh trang đô thị làm cho bộ mặt của Vĩnh Viễn thay da, đổi thịt từng ngày.

Ông Huỳnh Thanh Đạt, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Vĩnh Viễn, cho biết: Nhờ được quan tâm nên cơ sở hạ tầng của thị trấn ngày càng hoàn chỉnh. Để Vĩnh Viễn được công nhận thị trấn, ngay từ đầu năm Vĩnh Viễn đã chú trọng chỉnh trang đô thị, coi đây là nhiệm vụ quan trọng. Thị trấn đã phối hợp với các ngành chức năng chỉnh trang các tuyến đường chính, đồng thời vận động người dân dọn dẹp nhà cửa, cắt tỉa cây cảnh xung quanh nhà.

Với phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”, nhiều tuyến đường được hình thành, qua đó tạo thành một phong trào sâu rộng, nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân. Được hoàn thành đầu năm 2018, tuyến đường đi qua ấp 2, thị trấn Vĩnh Viễn đã góp phần rút ngắn khoảng cách giữa thành thị và nông thôn, tạo điều kiện thuận lợi cho hàng hóa lưu thông, kinh tế của thị trấn phát triển đồng bộ. Song song đó, tuyến đường này còn được địa phương vận động trồng hoa để tạo cảnh quan, điểm nhấn.

Ông Đặng Hoàng Điện, ở ấp 2, thị trấn Vĩnh Viễn, chia sẻ: “Đại bộ phận người dân ở ấp 2 này đều thấy được lợi ích thiết thực của việc làm đường giao thông nông thôn và tạo cảnh quan môi trường nên đều tích cực ủng hộ. Tôi bây giờ đã lớn tuổi, nhưng cũng dành thời gian để chăm sóc cảnh quan xung quanh nhà. Tuyến đường hiện tại đi lại dễ dàng, thông suốt, cảnh quan xanh - sạch - đẹp nên được nhiều người khen ngợi”.

Bên cạnh công tác chỉnh trang các tuyến đường giao thông nông thôn, địa phương còn quan tâm thực hiện tại khu vực chợ. Vốn hình thành khá lâu, nhu cầu mua bán của người dân tăng nên chợ dần không còn đáp ứng đủ nơi mua, bán của bà con trong khu vực. Nhìn từ ngoài vào nhà lồng rau cải sẽ thấy những căn nhà bằng tôn được dựng lên tạm bợ, chỉ có một lối đi nhỏ. Vì thế, vào mỗi buổi chợ sáng, ai nấy đều phải chen chúc đi qua. Bà Nguyễn Thị Kim Loan, tiểu thương chợ Vĩnh Viễn, chia sẻ: “Hồi trước, chợ này lụp xụp lắm, hàng hóa cũng ít, nhưng hai năm trở lại đây chợ phát triển nhanh chóng. Hàng hóa kinh doanh đa dạng hơn, thu hút người dân ở các xã lân cận đến đây mua bán. Do nhu cầu ngày càng tăng mà chợ xây dựng khá lâu nên mỗi buổi chợ sáng cũng xảy ra ùn tắc. Tôi rất mong địa phương sớm xây dựng chợ để bố trí cho bà con, tiểu thương kinh doanh ở đây mua bán dễ dàng hơn”.

Ông Huỳnh Thanh Đạt, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Vĩnh Viễn, cho biết thêm: Dù đã được công nhận thị trấn, nhưng đa số hộ dân sống ở vùng nông thôn, cơ sở hạ tầng dù có được đầu tư nhưng chưa đồng bộ, việc tập trung xây dựng, chỉnh trang đòi hỏi nhiều thời gian và công sức. Vì vậy, bên cạnh việc sử dụng vốn ngân sách, thị trấn sẽ tận dụng tối đa các nguồn hỗ trợ, tích cực kêu gọi sự đóng góp của Nhân dân và các doanh nghiệp tiếp tục quan tâm đầu tư cho cơ sở hạ tầng, đặc biệt là sớm xây dựng lại chợ Vĩnh Viễn để thị trấn xứng tầm là trung tâm của huyện Long Mỹ.

Bài, ảnh: THANH THÚY

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>