Thị xã Long Mỹ: Vững bước vươn lên

18/02/2018 | 08:24 GMT+7

Mùa xuân mới lại đến mang bao niềm vui cho khắp mọi nhà, mọi người. Nhìn lại năm cũ đã đi qua, Đảng bộ và Nhân dân thị xã Long Mỹ càng tự hào và phấn khởi trước những thành tựu đã đạt được trên các lĩnh vực, đô thị và nông thôn không ngừng đổi mới, đời sống Nhân dân tiếp tục được cải thiện và nâng lên. Đó là tiền đề và nền tảng để thị xã Long Mỹ vững bước vươn lên phát triển sớm trở thành đô thị loại III.

Trong năm qua, việc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của thị xã Long Mỹ có nhiều thuận lợi và khó khăn đan xen. Với sự nỗ lực, quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị xã, cùng với công sức, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, khó khăn đã từng bước được khắc phục, nhiệm vụ chính trị đặt ra cơ bản hoàn thành, nhiều lĩnh vực có chuyển biến tích cực và đạt kết quả quan trọng. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng mạnh khu vực công nghiệp - xây dựng, thương mại - dịch vụ hơn khu vực nông nghiệp. Tổng giá trị đầu tư toàn xã hội trên địa bàn đạt trên 1.200 tỉ đồng. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ. Thị xã đã xây dựng phường Vĩnh Tường đạt chuẩn văn minh đô thị; xây dựng nông thôn mới đạt nhiều kết quả. Công tác chăm lo cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội, người nghèo luôn được quan tâm và thực hiện tốt. Đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân tiếp tục được cải thiện và nâng lên. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững và ổn định. Hệ thống chính trị được củng cố, kiện toàn và chất lượng hoạt động được nâng lên.

Bí thư Thị ủy Long Mỹ Lê Văn Tông (bìa phải) cùng lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra công tác xây dựng nông thôn mới tại xã Long Trị A.

Những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị xã Long Mỹ đạt được trong năm qua là được sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân tỉnh, sự hỗ trợ, giúp đỡ của các sở, ban, ngành cấp tỉnh và các đơn vị bạn; sự nỗ lực và quyết tâm của đội ngũ cán bộ, đảng viên và Nhân dân thị xã.

Để tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được, nhanh chóng khắc phục những hạn chế, yếu kém trong thời gian qua, phấn đấu thực hiện hoàn thành và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2018, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị xã sẽ tập trung đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng thương mại - dịch vụ, công nghiệp - xây dựng; phát triển nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị nông sản; thu hút đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng và phát triển đô thị văn minh; đảm bảo an sinh, phúc lợi xã hội; đẩy mạnh cải cách hành chính… tạo nền tảng phát triển để thị xã Long Mỹ sớm trở thành đô thị loại III trong tương lai.

Một góc thị xã Long Mỹ .

Để thị xã Long Mỹ tiếp tục khởi sắc và đạt được những thành tựu to lớn hơn nữa, mỗi cán bộ, đảng viên và người dân Long Mỹ tiếp tục lao động, sáng tạo với nỗ lực cao nhất, tất cả vì sự phát triển của quê hương Long Mỹ thân yêu, nhằm viết tiếp trang sử mới, xứng đáng với truyền thống anh hùng, nghĩa tình, thủy chung….

LÊ VĂN TÔNG

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Long Mỹ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>