Xây dựng đô thị văn minh

30/10/2017 | 09:51 GMT+7

Là phường trung tâm của thị xã Long Mỹ nên thời gian qua, hàng loạt công trình trên địa bàn phường Thuận An, thị xã Long Mỹ, đã được triển khai xây dựng. Qua đó, từng bước làm thay đổi bộ mặt đô thị theo hướng văn minh, tiến bộ và phát triển bền vững.

Từ khi tuyến đường Cách Mạng Tháng Tám nối dài được hoàn thành, các dịch vụ mua bán phát triển ngày càng sung túc.

Từ khi cầu Trà Ban 2 hoàn thành và đưa vào sử dụng, nối liền tuyến đường Cách Mạng Tháng Tám, bà con ở khu vực 2 và khu vực 5, phường Thuận An, thị xã Long Mỹ, vô vùng phấn khởi. Có thể thấy bộ mặt phường đang dần khởi sắc, không chỉ có tuyến đường và cây cầu này, mà từ khi thị xã Long Mỹ được chia tách, phường Thuận An được thành lập, hàng loạt công trình, tuyến đường giao thông trên địa bàn được nâng cấp, sửa chữa ngày càng nhiều như: tuyến đường tránh thị xã Long Mỹ, trụ sở phường cũng được xây dựng giúp bộ máy hoạt động ổn định.

Ông Phan Văn Điền, ở khu vực 2, phường Thuận An, cho biết: “Từ khi thị xã Long Mỹ được thành lập đến nay, tôi thấy sự phát triển nhiều hơn trước. Đặc biệt, diện mạo phường Thuận An đã có nhiều thay đổi, đường, cống thoát nước được sửa chữa, nâng cấp giúp việc đi lại của bà con được dễ dàng. Nhờ đó, các dịch vụ buôn bán hoạt động sung túc, vệ sinh môi trường được đảm bảo. Phường Thuận An bây giờ hoàn toàn đã có sự phát triển của một đô thị”.

Theo ông Điền, trước đây, khu vực này có một tuyến kênh nhưng đã bị ô nhiễm, bởi không có chỗ chứa rác, người dân cứ tiện tay vứt xuống kênh. Không những thế, tuyến đường chỉ là giao thông nông thôn vỏn vẹn chừng 2m, còn cây cầu Trà Ban 2 này cũng chỉ cơ bản đi lại cho xe đạp và gắn máy. Nhưng bây giờ tuyến đường và cây cầu đã được mở rộng, nâng cấp, việc đi lại đã dễ dàng hơn rất nhiều.

Là phường trung tâm của thị xã, Thuận An còn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động từng bước thay đổi ý thức, trách nhiệm của người dân về xây dựng nếp sống văn minh đô thị. Thông qua các buổi họp, tổ chức đoàn thể đã đẩy mạnh tuyên truyền đến hội viên, đoàn viên của các tổ chức hội mạnh dạn chuyển dịch cơ cấu cây trồng, cải tạo vườn tạp nhằm nâng cao thu nhập, đời sống của người dân. Ngoài ra, phường còn huy động được đông đảo quần chúng nhân dân tham gia trong phong trào thi đua làm đường giao thông nông thôn theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Người dân trong phường đều tự nguyện hiến đất làm đường, tích cực đóng góp kinh phí, vật tư để nâng cấp, mở rộng và bê tông hóa các tuyến đường, cầu trong khu vực…

Ông Thái Ngọc Quang, ở khu vực 4, phường Thuận An, chia sẻ: “Hồi trước, cây cầu nông thôn qua khu vực này đã bị xuống cấp nặng luôn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Vì thế, sau khi được địa phương vận động, mỗi người góp một ít để nâng cấp cây cầu. Giờ đây, công trình thi công chất lượng, khang trang, sạch đẹp, bà con rất hài lòng”. Có đường, gia đình ông Quang cùng các hộ trong khu vực không chỉ đi lại dễ dàng, mà còn có điều kiện để phát triển sản xuất, giao thương hàng hóa, xe máy có thể đi đến từng nhà, nông sản làm ra đã có thể vận chuyển thuận lợi.

Ông Trần Triệu Hùng, Chủ tịch UBND phường Thuận An, cho biết: Với tốc độ phát triển như hiện nay, trong thời gian tới, phường sẽ xây dựng phường theo hướng văn minh đô thị. Theo đó, tập trung tuyên truyền để nâng cao ý thức người dân trong việc giữ gìn nếp sống văn minh. Song song đó, tiếp tục chỉnh trang đô thị, sắp xếp chợ, lập lại trật tự không để tình trạng lấn chiếm vỉa hè ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, đồng thời kết hợp giữa tuyên truyền, vận động với xử lý vi phạm đối với các hộ cố tình vi phạm… Ngoài ra, phối hợp với các ngành chức năng trong việc kêu gọi một số nhà đầu tư tiếp tục đầu tư hạ tầng đô thị, góp phần xây dựng thị xã Long Mỹ đạt chuẩn đô thị loại III vào năm 2020. Qua đó, từng bước làm thay đổi bộ mặt đô thị theo hướng văn minh, tiến bộ và phát triển bền vững.

Bài, ảnh: THANH THÚY

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích