Xây dựng thị trấn văn minh đô thị

02/03/2018 | 09:04 GMT+7

Là một trong những thị trấn của huyện Châu Thành A, thị trấn Bảy Ngàn đang phấn đấu xây dựng đạt chuẩn văn minh đô thị vào năm 2020. Đây sẽ là mục tiêu mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị trấn quyết tâm thực hiện nhằm góp phần tích cực trong việc nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân địa phương.

Các tuyến đường nội ô khu vực chợ đã được nâng cấp giúp việc đi lại, mua bán của người dân được thuận lợi.

Mặc dù là thị trấn vùng ven của huyện Châu Thành A, nhưng với sự quan tâm đầu tư nên những năm gần đây kết cấu hạ tầng ở thị trấn Bảy Ngàn ngày càng hoàn thiện. Hệ thống giao thông và khu vực nội ô tương đối hoàn chỉnh. Hệ thống chiếu sáng, cây xanh đô thị, cống thoát nước, vệ sinh môi trường cũng được đầu tư đồng bộ đảm bảo đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp. Ông Hà Hòa Bình, Bí thư Đảng ủy thị trấn Bảy Ngàn, cho biết: Theo lộ trình đến năm 2020, thị trấn Bảy Ngàn sẽ trở thành thị trấn văn minh đô thị. Tuy nhiên, theo chỉ đạo của Huyện ủy Châu Thành A, căn cứ tình hình thực tiễn của địa phương, thị trấn sẽ xây dựng thị trấn văn minh đô thị sớm hơn dự định. Do đó, trong năm qua, thị trấn cũng đã tập trung cho công tác chỉnh trang, quản lý đô thị, với mục tiêu từng bước nâng cao đời sống cho người dân.

Để từng bước hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng kỹ thuật, trong năm 2017, thị trấn đã được đầu tư hệ thống chiếu sáng với tổng chiều dài 3km trên hai tuyến đường thuộc ấp 3B và 2A, góp phần chuyển biến tích cực không chỉ làm cho bộ mặt thị trấn ngày càng khởi sắc mà đời sống vật chất lẫn tinh thần của người dân được nâng lên. Anh Lê Văn Kha, ở ấp 2A, thị trấn Bảy Ngàn, bày tỏ: “Tôi sống ở đây cũng lâu rồi, thấy thị trấn ngày càng đổi mới. Đặc biệt, khi hệ thống chiếu sáng được đầu tư ngay tận xóm, ấp như thế này chúng tôi rất vui. Bây giờ, việc đi lại của bà con cũng được thuận lợi hơn ngay cả vào ban đêm”.

Bên cạnh hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, được sự hỗ trợ nguồn kinh phí của huyện Châu Thành A, thị trấn Bảy Ngàn đã tập trung chỉnh trang khu vực chợ nhằm bảo đảm dân sinh và mỹ quan đô thị. Bên cạnh đó, tiến hành xây dựng hệ thống cống thoát nước; nâng cấp, mở rộng các tuyến đường nội ô chợ. Đầu năm 2018 này, thị trấn đã nâng cấp nền hạ chợ với kinh phí 200 triệu đồng, đồng thời sắp xếp lại khu vực mua bán, phân bố theo từng khu riêng biệt với không gian rộng rãi, sạch sẽ giúp các hộ buôn bán ổn định. Ông Phạm Văn Mười, tiểu thương kinh doanh ở chợ Bảy Ngàn, chia sẻ: “Hồi trước tết, khu vực này đã được địa phương nâng cấp lại, các hộ kinh doanh chúng tôi mừng lắm. Chứ trước đây, mỗi khi vào mùa mưa là các tuyến đường này đều bị ngập khiến việc mua bán vô cùng khó khăn. Nhưng giờ được đầu tư đồng bộ, năm nay tình trạng trên chắc sẽ không còn”.

Bên cạnh việc tuyên truyền, giáo dục về ý thức nếp sống văn minh thì công tác quản lý trật tự đô thị, vệ sinh môi trường gắn với cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp cũng được quan tâm đúng mức. Đặc biệt, địa phương còn thường xuyên ra quân lập lại trật tự đô thị, nhắc nhở các trường hợp vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh, họp chợ không đúng quy định.

Ông Hà Hòa Bình, Bí thư Đảng ủy thị trấn Bảy Ngàn, cho biết: Để thị trấn đạt các tiêu chí về văn minh đô thị, trong thời gian tới, dựa trên Nghị quyết của huyện, Đảng ủy thị trấn sẽ ban hành Nghị quyết chuyên đề, UBND thị trấn Bảy Ngàn ban hành kế hoạch, trong đó sẽ tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục sâu rộng trong các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị và cộng đồng dân cư với nhiều hình thức phong phú, đa dạng và phù hợp để cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân trên địa bàn thị trấn hiểu biết đầy đủ về chính sách, pháp luật; nhận thức sâu sắc về chủ trương xây dựng thị trấn Bảy Ngàn đạt chuẩn văn minh đô thị. Bên cạnh đó, căn cứ vào những tiêu chí cụ thể, thị trấn sẽ quan tâm đầu tư hạ tầng theo quy hoạch đã được phê duyệt. Ngoài ra, bố trí, sắp xếp, phân khu mua bán từng loại mặt hàng, tạo môi trường kinh doanh thông thoáng, đáp ứng yêu cầu phát triển của thị trấn, cùng với xây dựng quy tắc ứng xử thân thiện, phù hợp với nếp sống văn minh đô thị.

Bài, ảnh: THANH THÚY

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>