10 tác dụng tốt của cây nha đam

20/10/2017 | 10:07 GMT+7

Nha đam hay còn gọi là lô hội, dứa tàu, có vị đắng, tính mát, giúp thanh nhiệt, giải độc, nhuận tràng. Chất glycoprotein trong nha đam có tác dụng chống viêm, giải dị ứng, làm lành vết thương.

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Liên (ảnh), Trưởng khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, nha đam có 10 tác dụng chính là thanh nhiệt, giải độc cơ thể; hỗ trợ tiêu hóa hấp thu dinh dưỡng tốt; tăng cường sức đề kháng; bảo vệ niêm mạc dạ dày; phòng ngừa siêu vi niệu; tẩy xổ nhuận tràng (liều dùng cho riêng tác dụng này khoảng 100 gram): Đối với 6 tác dụng này có thể dùng nha đam nấu chè để ăn, chế biến thức uống,… Ngoài ra, nha đam còn có tác dụng trị bệnh ngoài da (làm se khít lỗ chân lông; giữ ẩm cho da); chóng mỏi mắt; tác dụng kháng khuẩn; làm êm dịu vết thương. Cách dùng là đắp nha đam ở các vùng da.

Cây nha đam.

Lưu ý: Cần sơ chế đúng cách để loại bỏ độc tố có trong nha đam, như gọt bỏ hết vỏ xanh và rửa sạch nhớt bằng hỗn hợp nước, ít muối và chanh, nhưng không được lạm dụng, sử dụng quá nhiều vì nha đam có tác dụng tẩy xổ.

HỒNG DIỄM ghi

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>