13 xã, phường, thị trấn của Hậu Giang đạt tỷ lệ khai báo y tế hơn 100%

16/04/2020 | 09:30 GMT+7

(HG) - Tính đến ngày 14-4, trên địa bàn tỉnh có 13 xã, phường, thị trấn đạt tỷ lệ người dân khai báo y tế trên 100%: phường Hiệp Thành (thành phố Ngã Bảy); thị trấn Bảy Ngàn, xã Tân Hòa, thị trấn Rạch Gòi (huyện Châu Thành A); xã Phú Tân, Phú Hữu (huyện Châu Thành); thị trấn Cây Dương (huyện Phụng Hiệp); thị trấn Nàng Mau, xã Vị Thắng, xã Vị Thanh, xã Vị Bình (huyện Vị Thủy); phường Trà Lồng, phường Bình Thạnh (thị xã Long Mỹ), với tỷ lệ dao động từ 100,6-109%. Theo lý giải của các địa phương, do tổng số người dân đang lưu trú trên địa bàn cao hơn tổng dân số theo kết quả điều tra dân số năm 2019. Điều này cho thấy các địa phương đã tiếp cận tốt với người dân mới từ địa phương khác di cư về đều thực hiện khai báo y tế phòng dịch Covid-19.

“Đi từng ngõ, gõ từng nhà” tuyên truyền, hướng dẫn người dân khai báo y tế ở huyện Châu Thành.

Đến thời điểm này, tỷ lệ khai báo y tế chung của cả tỉnh đạt 89,38% với tổng số 656.690 người đã khai báo. Có 5 huyện, thị, thành đã đạt tỷ lệ trên 94%, cao nhất huyện Châu Thành là 98,5%, thành phố Ngã Bảy là 98,3%, huyện Châu Thành A là 96%, thị xã Long Mỹ là 94,4%, huyện Vị Thủy là 94,1%. Trong tổng số người đã khai báo được hệ thống lọc ra 453 trường hợp có yếu tố nguy cơ mắc bệnh Covid-19 đã được ngành y tế tỉnh xác minh làm rõ 439 trường hợp, số còn lại đang được tiếp tục xác minh nhằm đạt 100% đối tượng nguy cơ được xác minh theo tinh thần chỉ đạo của Ban Chỉ đạo tỉnh nhằm kịp thời phát hiện người nghi nhiễm Covid-19 để áp dụng các biện pháp phòng dịch hiệu quả.

lUBND tỉnh cũng vừa có công văn chỉ đạo các giám đốc sở, thủ trưởng cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố, xã, phường, thị trấn khẩn trương chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sĩ trong các cơ quan nhà nước, lực lượng vũ trang phải thực hiện khai báo y tế cho tất cả các thành viên trong gia đình mình. Đảm bảo hoàn thành trước 17 giờ ngày 16-4 nhằm đạt chỉ tiêu phấn đấu thực hiện khai báo y tế đạt 100% ở tỉnh.

Tin, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>