6 anh em uống thuốc chuột vì tưởng thuốc bổ

14/03/2019 | 17:20 GMT+7

Do nhìn giống thuốc bổ vẫn hay được uống ở nhà nên cả 6 em chia nhau uống. Sau khi về nhà, cả 6 đều xuất hiện triệu chứng đau bụng, buồn nôn và được gia đình nhanh chóng đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Ngày 13-3, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, các bác sĩ của bệnh viện vừa tiếp nhận cấp cứu 6 trẻ nhỏ đều là anh em một nhà (ở xã Tốt Động, Chương Mỹ, Hà Nội) bị ngộ độc thuốc diệt chuột.

Theo người nhà của các bệnh nhi này cho biết, trước đó vào chiều 12-3, khi các bé đang đi chơi ngoài đường thì phát hiện túi dung dịch lạ để trong ngôi nhà hoang gần đó. Dung dịch chứa trong ống có màu đỏ.

Do nhìn giống thuốc bổ vẫn hay được uống ở nhà nên cả 6 em chia nhau uống. Sau khi về nhà, cả 6 đều xuất hiện triệu chứng đau bụng, buồn nôn nên được gia đình nhanh chóng đưa đến bệnh viện cấp cứu vào tối cùng ngày và được xác định là ngộ độc thuốc diệt chuột.

Một loại thuốc diệt chuột khiến nhiều người lầm tưởng là thuốc bổ thông thường.

Rất may cả 6 em nhỏ này được cấp cứu kịp thời nên tính mạng không bị nguy hiểm. Hiện nay, cả 6 trẻ nhỏ đang điều trị tại Khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng sức khỏe đã ổn định nhưng vẫn cần được tiếp tục theo dõi.

Theo PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, nguyên Trưởng Khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai, tai nạn trẻ nhỏ uống nhầm hoá chất rất thường gặp phải. Các bác sĩ đã từng tiếp nhận rất nhiều trường hợp uống nhầm hóa chất là dầu hỏa, nước rửa móng tay, thuốc diệt cỏ, diệt chuột, thuốc trừ sâu...

Nguyên nhân chính là do cha mẹ chủ quan để hóa chất trong tầm với của trẻ, hoặc do tận dụng vỏ chai nước khoáng để đựng hóa chất khiến trẻ nhỏ lầm tưởng nước uống được.

Trẻ uống nhầm hoá chất thường để lại hậu quả rất nặng nề, có thể gây tổn thương phổi, thậm chí là suy hô hấp chỉ vài ngày sau uống. Do vậy, việc phát hiện, sơ cứu đúng, kịp thời là vô cùng quan trọng để tránh những hậu quả đáng tiếc.

Theo MINH KHANG – SGGP Online

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>