Bệnh sốt xuất huyết tăng

13/08/2019 | 07:07 GMT+7

(HG) - Theo số liệu thống kê của Trung tâm Y tế huyện Châu Thành, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện đã xảy ra 64 cas bệnh sốt xuất huyết (SXH), tăng 32 cas so vời cùng kỳ năm trước và 41 cas bệnh tay - chân - miệng. Riêng tháng 7 đã xảy ra 32 cas sốt xuất huyết.

Theo nhận định của ngành y tế, tình hình dịch bệnh SXH trong thời gian tới sẽ diễn biến hết sức phức tạp. Vì vậy, từ huyện đến các cơ sở y tế chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, thuốc điều trị nhằm chủ động ứng phó với tình hình bệnh SXH tăng nhanh; tổ chức phun hóa chất diệt muỗi tại các địa phương, đặc biệt tại các khu vực đã xuất hiện các ổ dịch SXH. Ngoài sự nỗ lực của ngành y tế, người dân cũng cần chủ động trong phòng, chống SXH, tăng cường dọn dẹp các dụng cụ có thể chứa nước tại gia đình, nơi công cộng để hạn chế sự sinh sôi của muỗi.

lTính đến thời điểm này, toàn huyện Phụng Hiệp đã xảy ra 67 cas SXH, tăng 39 cas so với cùng kỳ năm 2018. Các cas bệnh tập trung nhiều ở các xã: Tân Bình (11 cas), Hòa Mỹ (10 cas), thị trấn Kinh Cùng (9 cas)...

Bác sĩ Huỳnh Bá Lực, Trưởng khoa kiểm soát dịch bệnh, Trung tâm Y tế huyện Phụng Hiệp cho biết, thời điểm mùa mưa như hiện nay, dịch SXH có nguy cơ bùng phát cao. Do vậy, huyện sẽ thành lập đoàn, trung bình từ 8-10 người, đi từng nhà và thực hiện từng nội dung để công tác phòng chống SXH có hiệu quả.

VĂN XUÂN - VĂN MINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>