Bệnh tay - chân - miệng tăng gần gấp đôi tuần trước

26/05/2017 | 08:28 GMT+7

Thành phố Vị Thanh: Tăng cường phòng, chống bệnh sốt xuất huyết

(HG) - Trong tuần 21 (từ ngày 18 đến 24-5) trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 15 cas bệnh tay - chân - miệng, tăng gần 2 lần so với tuần trước. Đến thời điểm này, tổng số cas bệnh tay - chân - miệng của tỉnh đã là 218 cas, tăng 21 cas so với cùng kỳ năm 2016 và 100% trường hợp mắc bệnh là trẻ dưới 5 tuổi.

Các cas bệnh ghi nhận nhiều nhất tuần qua ở huyện Vị Thủy (5 cas) và huyện Châu Thành, thành phố Vị Thanh mỗi đơn vị 3 cas bệnh. Đây cũng là 3 đơn vị có số cas bệnh tay - chân - miệng cao nhất tỉnh từ đầu năm đến nay. Thành phố Vị Thanh có 62 cas bệnh, tăng 24 cas; huyện Vị Thủy có 42 cas bệnh, tăng 5 cas; huyện Châu Thành có 39 cas bệnh, tăng 14 cas so với cùng kỳ năm 2016.

Trước tình hình dịch bệnh tay - chân - miệng gia tăng như hiện nay, bên cạnh các hoạt động phòng, chống dịch bệnh của ngành chức năng, các gia đình có trẻ nhỏ cần quan tâm thực hiện các giải pháp phòng bệnh tay - chân - miệng, như: tránh để trẻ tiếp xúc với trẻ bị bệnh tay - chân - miệng, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng đúng cách, giữ gìn vệ sinh nơi ở, đồ chơi của trẻ,…

- Ngày 25-5, Trung tâm Y tế thành phố Vị Thanh kết hợp với trạm y tế tiến hành phun thuốc diệt muỗi với bán kính 100m tại nơi vừa xảy ra 2 cas bệnh sốt xuất huyết ở khu vực 1 phường IV. Bệnh nhân nhập viện vào ngày 22-5, chẩn đoán bệnh ở độ 1. Cùng với việc phun thuốc, cán bộ trung tâm y tế và cán bộ trạm y tế tuyên truyền hướng dẫn các hộ dân nơi xảy ra cas bệnh phát quang bụi rậm, loại bỏ những vật dụng chứa lăng quăng, đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng tránh muỗi đốt cho trẻ, với mục tiêu khống chế dịch bệnh xảy ra.

Tính từ đầu năm đến nay, thành phố Vị Thanh đã ghi nhận 5 cas bệnh sốt xuất huyết ở phường III, phường IV, Vị Tân và Hỏa Tiến, giảm 2 cas so với cùng thời điểm năm trước. Hiện đã vào mùa mưa, cũng là điều kiện thuận lợi cho bệnh sốt xuất huyết phát sinh, thành phố tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng bệnh, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, nhất là trẻ em địa phương.

 HỒNG DIỄM - THÙY LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>