Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ khai trương Trung tâm Tiêm chủng, cung cấp đầy đủ các loại vắc-xin phòng bệnh

26/05/2023 | 13:49 GMT+7

(HGO) – Ngày 26-5, Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ đã làm lễ ra mắt Trung tâm Tiêm chủng nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu tiêm các loại vắc-xin thiết yếu cho trẻ em và người lớn trên địa bàn thành phố Cần Thơ và các tỉnh lân cận.

Nghi thức cắt băng khai trương Trung tâm Tiêm chủng được Bệnh viện thực hiện tại buổi lễ.

Chính thức đưa vào hoạt động Trung tâm Tiêm chủng của Bệnh viện xác định sự an toàn của vắc-xin chính là yêu cầu quan trọng được đảm bảo đầu tiên, Trung tâm sẽ đảm bảo an toàn từ khâu kiểm nhập, bảo quản vắc-xin đến khi sử dụng theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Bộ Y tế. Trong quá trình tiêm chủng, nhân viên y tế sẽ thực hiện khám sàng lọc nhằm phát hiện bất thường, đồng thời đảm bảo người được tiêm chủng đủ điều kiện sức khỏe để tiêm, hạn chế tối đa những phản ứng sau tiêm. 100% khách hàng tiêm chủng được theo dõi 30 phút sau tiêm và đánh giá lại sức khỏe trước khi ra về.

Trung tâm cung cấp đầy đủ các loại vắc-xin phòng bệnh, như: Vắc-xin phòng bệnh lao (BCG); vắc-xin phòng viêm gan B; vắc-xin 6 trong trong 1 phòng bạch cầu, ho gà, uốn ván, bại liệt, Hib, viêm gan B; vắc-xin phòng tiêu chảy cấp do Rotavirus; vắc-xin phòng cúm mùa; vắc-xin phòng thủy đậu; vắc-xin phòng ung thư cổ tử cung và các bệnh gây ra do vi-rút HPV; vắc-xin phòng viêm màng não do não mô cầu; vắc-xin phòng uốn ván cho phụ nữ mang thai (VAT); vắc-xin SAT...

Tin, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>