Cách ly tập trung 19 người tiếp xúc gần 2 trường hợp đi trên chuyến bay BR 395 có người nhiễm Covid-19

19/03/2020 | 09:34 GMT+7

Toàn tỉnh có 292 người đang cách ly

(HG) - Ngày 18-3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Châu Thành A đã phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh rà soát, lập danh sách những người tiếp xúc gần với bà P.T.M.T và ông T.K.P. (được xác định là F1), cả hai nằm trong Ban Giám đốc Công ty TNHH Chế biến Thủy sản Phú Thạnh (ấp Phú Lợi, xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A). Địa chỉ cư trú của 2 người này ở thành phố Cần Thơ, đã đi trên chuyến bay BR 395 của EvaAir từ Đài Loan đến TP.HCM ngày 16-3, chuyến bay này có người nhiễm Covid-19. Trước đó, Bộ Y tế thông báo khẩn về các chuyến bay có hành khách mắc Covid-19, trong đó có chuyến bay BR 395 của EvaAir từ Đài Loan đến TP.HCM ngày 16-3 nói trên. Bộ Y tế đề nghị tất cả hành khách trên chuyến bay nói trên và các chuyến bay có người nhiễm Covid-19 đã được Bộ Y tế thông báo, liên hệ ngay với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh, thành phố để được hướng dẫn theo dõi sức khỏe. Các đại lý bán vé cho các hành khách trên có trách nhiệm thông báo cho hành khách đã mua vé bay trên các chuyến máy bay này.

Phun hóa chất sát khuẩn tại Công ty TNHH Chế biến Thủy sản Phú Thạnh, nơi xác định có 2 trường hợp F1 tiếp xúc với nhiều người.

Theo xác minh của ngành y tế, sau khi về nước, hai người này đã đến Công ty TNHH Chế biến Thủy sản Phú Thạnh làm việc và tiếp xúc với nhiều người khác tại công ty này. Có 19 trường hợp tiếp xúc gần với hai trường hợp này, được xác định thuộc diện F2 đã được vận động cách ly tập trung 18 người tại huyện Châu Thành A và 1 người cách ly tập trung tại thành phố Cần Thơ. Ngành y tế huyện Châu Thành A đang khẩn trương rà soát diện tiếp xúc F3, F4 để vận động thực hiện cách ly tại nhà phòng dịch. Đồng thời, thực hiện phun hóa chất sát khuẩn toàn bộ khu vực khuôn viên công ty trên.

- Tính đến 15 giờ ngày 18-3, trên địa bàn tỉnh đang có 292 người cách ly, trong đó cách ly tập trung 33 người, cách ly tại nhà và công ty là 259 người. Tình trạng sức khỏe tất cả người cách ly bình thường. Trong ngày, có 15 người hết thời gian theo dõi cách ly 14 ngày.

Tin, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>