Đoàn công tác Bộ Y tế giám sát tại tỉnh Hậu Giang

26/11/2020 | 08:18 GMT+7

(HG) - Ngày 25-11, Đoàn công tác Bộ Y tế đã giám sát, theo dõi công tác thi hành pháp luật về hệ thống tổ chức y tế tại tỉnh. Đoàn sẽ làm việc trong 2 ngày 25 và 26-11.

Đoàn làm việc tại Trung tâm Y tế huyện Vị Thủy.

Trong ngày đầu tiên làm việc, Đoàn đã giám sát tại Trung tâm Y tế huyện Vị Thủy và Trạm Y tế xã Vĩnh Thuận Tây. Đoàn đã nghe Trạm Y tế xã Vĩnh Thuận Tây và Trung tâm Y tế huyện Vị Thủy báo cáo tình hình thực hiện công tác tổ chức bộ máy, các chế độ chính sách đối với cán bộ y tế, tình hình hoạt động của đơn vị năm 2020. Trạm Y tế xã Vĩnh Thuận Tây tình hình hoạt động năm nay đạt theo các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Kết quả khám, chữa bệnh đạt 14.000 lượt khám. Tuy nhiên, trạm hiện có 7 biên chế và còn thiếu nhân lực y tế để hoạt động, đề nghị được bổ sung thêm biên chế. Trung tâm Y tế huyện Vị Thủy hiện là trung tâm y tế hai chức năng vừa khám, chữa bệnh và thực hiện y tế dự phòng. Trung tâm Y tế được giao chỉ tiêu giường bệnh 180 giường, được giao 289 biên chế. Hàng năm, công tác khám, chữa bệnh đều thực hiện đạt chỉ tiêu giao. Trung tâm vẫn còn thiếu biên chế tại các khoa điều trị và đề nghị tăng thêm biên chế để đảm bảo đủ nhân lực nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người dân.

Đoàn cán bộ Bộ Y tế đã ghi nhận những kết quả đạt được và những khó khăn, kiến nghị của hai cơ sở và sẽ có những đề xuất về Bộ Y tế.

Ngày 26-11, Đoàn sẽ giám sát tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Sở Y tế tỉnh.

HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>