Gần 200 công nhân tại Đồng Nai nhập viện do lỗi chế biến thực phẩm

20/12/2017 | 10:35 GMT+7

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Ảnh: Nguyễn Văn Việt/TTXVN)

Hơn 18 giờ ngày 19/12, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Đồng Nai đã có kết luận nguyên nhân khiến 197 công nhân tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Sản xuất thương mại và Dịch vụ Miền Quê (đóng tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch 2, tỉnh Đồng Nai) phải nhập viện sau bữa ăn trưa là do sự cố về an toàn thực phẩm.

Ông Nguyễn Văn Hữu, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Đồng Nai cho biết trưa 19/12, khoảng gần 200 công nhân của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Sản xuất thương mại và Dịch vụ Miền Quê ăn bữa trưa với cơm trắng, canh chua nấu dọc mùng, gà kho, đậu phụ và rau muống xào. Ngay sau đó, các công nhân này cảm thấy mệt mỏi, buồn nôn. Từ trưa 19/12 đến khoảng 16 giờ cùng ngày, có 197 người được đưa đến Trung tâm y tế huyện Nhơn Trạch và Trung tâm y tế huyện Long Thành.

Khi nắm thông tin vụ việc, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Đồng Nai đã phối hợp cùng ngành chức năng trực tiếp xuống làm việc với doanh nghiệp, gặp gỡ công nhân điều trị tại các cơ sở y tế. Qua thăm khám, cho thấy, triệu chứng nổi bật nhất mà hầu hết các công nhân gặp phải là tê lưỡi, hơi ngứa vùng cổ họng, mệt mỏi và buồn nôn. Một số khác bị đau bụng nhưng triệu chứng không rõ ràng.

Sau khi kiểm tra mẫu thức ăn, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Đồng Nai cho rằng tình trạng mà các công nhân gặp phải xuất phát từ dọc mùng và kết luận đây là sự cố về an toàn thực phẩm. Nguyên nhân chính là do trong quá trình chế biến dọc mùng, nhà bếp đã làm không kỹ, còn sót lại phần vỏ, công nhân ăn vào bị ngứa.

Theo ông Nguyễn Văn Hữu, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Sản xuất thương mại và Dịch vụ Miền Quê có 1.800 công nhân hoạt động trong lĩnh vực đồ gỗ nội thất; doanh nghiệp xây dựng nhà bếp, mua thực phẩm tự tổ chức bếp ăn trong công ty.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Đồng Nai đang xem xét và sẽ tiến hành xử phạt hành chính doanh nghiệp này về vụ việc trên.

Ông Hồ Thanh Phong, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Nhơn Trạch cho biết, đến 19 giờ 30 phút, hầu hết số công nhân trên đến cơ sở y tế này đã xuất viện.

Theo Công Phong (TTXVN/Vietnam+)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>