Giảm lượng bệnh ngoại trú, bệnh nội trú tăng nhẹ

26/09/2018 | 09:26 GMT+7

(HG) - Trong 9 tháng đầu năm, tổng số lượt khám bệnh ngoại trú ở các cơ sở y tế của tỉnh là trên 1,59 triệu lượt, đạt 77,91% kế hoạch năm, giảm 4,8% so với cùng kỳ. Trong đó, tuyến tỉnh đạt thấp nhất chỉ trên 70%, tuyến huyện đạt gần 74%, phòng khám đa khoa khu vực và trạm y tế đạt trên 85%. Tổng số bệnh nhân điều trị nội trú trên 86.500 lượt, đạt 75,39% kế hoạch năm, tăng gần 0,5% so cùng kỳ. Công suất sử dụng giường bệnh đạt trên 95%, giảm gần 0,9% so với cùng kỳ.

Theo nhận định của ngành y tế, hệ thống các cơ sở y tế dù đã được quan tâm đầu tư, nhưng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu bảo vệ chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong điều kiện nhu cầu của người dân càng tăng, cơ cấu bệnh tật thay đổi. Trang thiết bị y tế chưa đủ để đáp ứng khám và chẩn đoán bệnh. Chất lượng dịch vụ y tế ở các cơ sở y tế tuyến dưới vẫn chưa được cải thiện nhiều.

Nhằm gia tăng chỉ số thu hút ở các cơ sở y tế của tỉnh, định hướng những tháng cuối năm, ngành y tế sẽ đẩy mạnh hoạt động cải tiến chất lượng bệnh viện. Dịch vụ y tế sẽ phát triển đồng thời y tế phổ cập và y tế chuyên sâu, kỹ thuật cao, hiện đại hóa và kết hợp chặt chẽ giữa y học cổ truyền với y học hiện đại, giữa phòng bệnh và chữa bệnh để đáp ứng kịp thời nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người dân.

HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>