Giám sát thực tế tiêm chủng mở rộng tại huyện Châu Thành

24/09/2020 | 04:46 GMT+7

(HG) - Tiếp tục ngày thứ hai làm việc tại Hậu Giang, Đoàn công tác Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã giám sát tại huyện Châu Thành về công tác tổ chức, quản lý tiêm chủng trong năm 2020, vào ngày 23-9.

Đoàn giám sát làm việc tại Trung tâm Y tế huyện Châu Thành.

Tại đây, đoàn đã nắm các thông tin về tình hình trẻ đến tiêm chủng 6 tháng đầu năm nay ở các điểm tiêm chủng trên địa bàn huyện Châu Thành. Hầu hết các loại vắc-xin trong chương trình tiêm chủng mở rộng huyện thực hiện đạt theo tiến độ năm, tỷ lệ trẻ dưới 1 tuổi được tiêm chủng đầy đủ đạt 48,85% đến 6 tháng. Hoạt động tiêm chủng mở rộng được duy trì hàng tháng từ ngày 3-5 ở tất cả các trạm y tế, phòng khám đa khoa khu vực. Công tác đảm bảo an toàn tiêm chủng được quan tâm triển khai. Việc quản lý, báo cáo công tác tiêm chủng được thực hiện đồng thời trên phần mềm và sổ sách ghi chép. Tuy nhiên, phần mềm quản lý tiêm chủng vẫn còn một số hạn chế trong quá trình sử dụng, huyện không sử dụng được số liệu báo cáo do không trùng khớp với số tiêm thực tế tại địa phương. Nguyên nhân là do quá trình nhập liệu đầu vào ở một số nơi chưa chuẩn xác, địa phương rà soát không có trẻ trên địa bàn.

Đoàn cũng giám sát thực tế tại Trạm Y tế thị trấn Ngã Sáu và Phòng khám Đa khoa khu vực Mái Dầm, các khoa phụ sản, khoa nhiễm, phòng tiêm vắc-xin dịch vụ, nơi bảo quản vắc-xin,… của Trung tâm Y tế huyện Châu Thành. Hoạt động giám sát lồng ghép trao đổi, hướng dẫn và tìm hiểu những khó khăn trong quá trình triển khai công tác này ở địa phương nhằm hỗ trợ, tổng hợp đề xuất để có những giải pháp nâng cao hiệu quả công tác này trong những năm tới.

Tin, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>