Giúp gây mê hồi sức an toàn trong phẫu thuật

05/07/2020 | 19:00 GMT+7

(HG) - Bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp với Công ty Dược phẩm Sang Pharma tổ chức Hội thảo khoa học Cập nhật thông tin khoa học trong gây hồi sức vào cuối tuần qua, với sự tham dự của nhiều bác sĩ ở các bệnh viện, trung tâm y tế của tỉnh và các bác sĩ ở các tỉnh Kiên Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cần Thơ.

Trao giấy chứng nhận cập nhật kiến thức về gây mê hồi sức cho các bác sĩ tham dự Hội thảo.

 Các bác sĩ đã nghe 2 báo cáo khoa học về gây mê hồi sức. Trong đó, chuyên đề cảnh giác dược trong gây mê hồi sức do tiến sĩ, bác sĩ Phạm Văn Đông, Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Chợ Rẫy, Thành phố Hồ Chí Minh, báo cáo, đã chia sẻ về những cảnh báo, lưu ý khi sử dụng thuốc gây mê hô hấp, làm thế nào để giảm sai sót trong gây mê. Khuyến cáo các bác sĩ cần nắm rõ cơ chế, tác dụng, đặc biệt sự tương tác qua lại giữa các loại thuốc sử dụng trong gây mê, chia sẻ những tai biến, biến chứng nguy hiểm thường gặp và cách xử trí. Chuyên đề khoa học thứ hai do tiến sĩ, bác sĩ Phan Tôn Ngọc Vũ, Trưởng khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh báo cáo về gây tê thần kinh và hướng dẫn theo dõi, kiểm soát các biến chứng thường gặp. Chia sẻ kinh nghiệm trong gây tê vùng, gây tê màng cứng, các loại thuốc thường được lựa chọn, những tiến bộ về trang thiết bị trong gây tê, kỹ thuật gây tê.

Tại hội thảo, các bác sĩ từ nhiều tỉnh, thành đã chia sẻ những băn khoăn, vướng mắc qua quá trình thực hiện gây mê hồi sức ở đơn vị và được 2 tiến sĩ, bác sĩ giải đáp, hướng dẫn. Hội thảo đã giúp các y, bác sĩ cập nhật kiến thức khoa học mới nhất về gây mê hồi sức, nâng cao trình độ chuyên môn, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong gây mê hồi sức giữa các bác sĩ các tỉnh, thành phố.

HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>