Huyện Châu Thành A: Địa phương đầu tiên vào cao điểm Chiến dịch dân số

11/07/2017 | 09:42 GMT+7

(HG) - Huyện Châu Thành A đã chính thức bước vào cao điểm Chiến dịch truyền thông lồng ghép với cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản - kế hoạch hóa gia đình và nâng cao chất lượng dân số năm 2017 từ ngày 10-7 và điểm đầu tiên của huyện là xã Nhơn Nghĩa A. Đây là huyện khởi đầu của tỉnh vào cao điểm chiến dịch.

Người dân đến đăng ký thực hiện các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản ở Trạm Y tế xã Nhơn Nghĩa A.

Ngày hôm qua, Đoàn cán bộ y tế của Trung tâm Y tế huyện đã xuống Trạm Y tế xã để thực hiện các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, đặt vòng tránh thai cho người dân ở đây. Phụ nữ đến điểm cung cấp dịch vụ được phát tờ rơi tuyên truyền, tư vấn về các biện pháp tránh thai và chăm sóc sức khỏe sinh sản, đặt vòng tránh thai. Kết quả trong ngày đầu tiên, xã Nhơn Nghĩa A đã thực hiện được 14/65 vòng tránh thai, đạt 21,5% chỉ tiêu chiến dịch. Khám phụ khoa và tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản cho 195 phụ nữ, điều trị bệnh phụ khoa cho 82 người. Cao điểm chiến dịch sẽ được tiếp tục thực hiện ở xã hôm nay (ngày 11-7).

Huyện Châu Thành A triển khai cao điểm chiến dịch ở tất cả các xã, thị trấn từ ngày 10-7 đến ngày 4-8, mỗi xã sẽ tổ chức 2 ngày cao điểm chiến dịch. Cao điểm chiến dịch là khoảng thời gian để các xã, thị trấn tập trung thực hiện đạt cơ bản các chỉ tiêu chiến dịch.

- Những địa phương còn lại của tỉnh sẽ tiếp tục triển khai đợt cao điểm chiến dịch dân số tới đây.

Tin, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>