Kỳ vọng khám, chữa bệnh từ xa sẽ trở thành dịch vụ y tế thường xuyên

15/09/2020 | 10:04 GMT+7

(HG) - Ngày 14-9, Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ khai trương hoạt động khám, chữa bệnh từ xa của bệnh viện nối mạng trực tuyến với trên 180 điểm cầu các cơ sở y tế trong cả nước. Các cơ sở bệnh viện, trung tâm y tế tỉnh đã tham dự Lễ khai trương và học hỏi kinh nghiệm qua thực hiện hội chẩn từ xa giữa Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh với 2 bệnh viện khác là: Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp (tỉnh Đồng Tháp), Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (tỉnh Đắk Lắk).

Các bệnh viện, trung tâm y tế tỉnh dự Lễ khai trương tại điểm cầu Sở Y tế tỉnh Hậu Giang.

Theo Cục Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), từ khi Bộ Y tế phê duyệt Đề án khám, chữa bệnh từ xa giai đoạn 2020-2025 vào tháng 6-2020 đến nay đã triển khai kết nối được trên 1.200 điểm cầu ở các cơ sở y tế trong cả nước. Thực hiện đề án này, sẽ giúp các kiến thức chuyên môn được trao đổi thuận lợi hơn, hiệu quả hơn. Tuy nhiên, đây vẫn còn là vấn đề mới, cần được tiếp tục hoàn chỉnh về các quy định trách nhiệm của các bên liên quan và người bệnh nhằm đảm bảo tính bảo mật cho người bệnh. Hướng đến khám, chữa bệnh từ xa trở thành dịch vụ y tế thường xuyên, thường ngày ở các bệnh viện, để người dân được hưởng chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh cao nhất. Đây cũng là giải pháp nhằm thúc đẩy tăng hiệu quả phòng, chống dịch Covid-19 ở nước ta.

Tại Hậu Giang, theo Sở Y tế tỉnh, các bệnh viện, trung tâm y tế tỉnh sẽ phối hợp với các bệnh viện tuyến Trung ương để có thể kết nối triển khai khám, chữa bệnh từ xa với các bệnh viện này nhằm nâng cao hiệu quả điều trị bệnh ở tỉnh.

Tin, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>