Mũi sưng nề, đầy mủ vì tiêm filler nâng mũi

05/06/2018 | 10:03 GMT+7

Bệnh nhân mới tiêm chất làm đầy cách đây 5 ngày ở một spa tại Hà Nội và phải vào Bệnh viện Da liễu trung ương điều trị vì biến chứng, mũi sưng nề, đỏ, đầy mủ...

Mũi bệnh nhân sưng nề, nhiều ổ mủ sau tiêm chất làm đầy - Ảnh: BV cung cấp

Bệnh nhân là Đ.T.M, 23 tuổi ở Hà Nội, đã được tiêm chất làm đầy (filler) tại một cơ sở thẩm mỹ cách đây 5 ngày. Sau tiêm một ngày, bệnh nhân thấy mũi đỏ, đau, tiết dịch ở da.

Theo bác sĩ Phạm Cao Kiêm, trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và phục hồi chức năng, Bệnh viện Da liễu trung ương - người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân, sau khi thấy biến chứng bệnh nhân đã quay lại spa và được tiêm hyalurolidase, kết quả màu đỏ trên mũi giảm nhưng còn nhiều, mũi sưng nề tiết dịch, hình thành nhiều ổ mủ trên mũi.

"Khi thăm khám chúng tôi đánh giá toàn bộ tháp mũi bệnh nhân bị sưng nề, nhiều ổ mủ lan rộng ở đỉnh mũi và sống mũi, sống mũi đỏ, tiết dịch. Xét nghiệm phát hiện nhiều tế bào gai trung tính" - bác sĩ Kiêm cho hay.

Bác sĩ Kiêm cũng cho biết hiện bệnh nhân đang được điều trị tích cực tại bệnh viện. Theo khảo sát, đã có một số tai biến sau tiêm chất làm đầy tại spa, cơ sở thẩm mỹ và nạn nhân đã bị ảnh hưởng nhiều các vị trí môi, mũi... sau tiêm.

Nhiều tai biến trong số này khá nghiêm trọng, như làm thủng một lỗi trên môi bệnh nhân hay tạo đầy mủ ở mũi bệnh nhân do chất làm đầy không đảm bảo chất lượng, không đảm bảo vệ sinh trong quá trình tiêm...

Theo L.ANH – Tuổi trẻ Online

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>