Mười đội tham gia Hội thi đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế

22/02/2019 | 08:20 GMT+7

(HG) - Ngày 21-2, Sở Y tế tỉnh đã tổ chức Hội thi tuyên truyền sân khấu hóa “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” gắn với xây dựng cơ sở y tế “xanh - sạch - đẹp” trong ngành y tế, với 10 đội tham gia hội thi đến từ các bệnh viện, trung tâm y tế của tỉnh. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2019). Hội thi nhằm nâng cao nhận thức, sự hiểu biết, tinh thần trách nhiệm của cán bộ y tế trong chăm sóc sức khỏe nhân dân, rèn luyện kỹ năng giao tiếp ứng xử của cán bộ y tế, góp phần củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh ở cơ sở y tế.

Các đội tham gia phần thi tiểu phẩm.

Các đội đã tham gia phần thi tự giới thiệu và tiểu phẩm, phần thi xử lý tình huống. Các phần thi được sân khấu hóa đầy sáng tạo và tự tin trong diễn xuất, sử dụng đa dạng trang phục và khẩu hiệu tuyên truyền càng làm sinh động các nội dung cần tuyên truyền. Nội dung tập trung vào các tình huống thường gặp trong các cơ sở khám chữa bệnh, xoay quanh mối quan hệ giữa cán bộ y tế và người bệnh, người nhà bệnh nhân. Vừa ca ngợi, biểu dương cán bộ y tế thực hiện tốt quy tắc ứng xử và phê phán những biểu hiện chưa đúng, tiêu cực còn xảy ra trong các cơ sở y tế.

Kết quả, Ban giám khảo đã trao giải xuất sắc cho đội thi Bệnh viện Đa khoa tỉnh, giải nhất cho đội Trung tâm Y tế huyện Phụng Hiệp.

Trước đó, Sở Y tế cũng đã phát động phần thi viết cùng nội dung với 209 bài dự thi. Tại hội thi này, cũng đã trao 11 giải cho các bài viết hay nhất. Trong đó, trao giải xuất sắc cho đơn vị Trung tâm Y tế thành phố Vị Thanh, giải nhất thuộc về đơn vị Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>