Nhiều bệnh viện, trung tâm y tế tỷ lệ hài lòng người bệnh đạt 100%

24/01/2019 | 10:04 GMT+7

(HG) - Qua kết quả khảo sát của Sở Y tế tỉnh về sự hài lòng của người bệnh tại 13 bệnh viện, trung tâm y tế công lập và tư nhân trên địa bàn tỉnh, tỷ lệ hài lòng của người bệnh đa số đạt trên 90%, có nhiều đơn vị tỷ lệ hài lòng đạt 100%.

Các cơ sở y tế đã quan tâm thực hiện nhiều giải pháp để có được sự hài lòng của người dân. (Ảnh: khám bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Châu Thành A).

Tại mỗi bệnh viện, trung tâm y tế, Sở Y tế đã tiến hành khảo sát hài lòng của 60 người bệnh đang điều trị nội trú và ngoại trú để làm căn cứ đánh giá mức độ hài lòng người bệnh. Nội dung khảo sát bao gồm khả năng tiếp cận của người bệnh khi đến cơ sở y tế; sự minh bạch thông tin và thủ tục khám, điều trị bệnh; cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ người bệnh; thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế;… Các cơ sở y tế đạt tỷ lệ hài lòng 100% là Trung tâm Y tế thị xã Ngã Bảy, Trung tâm Y tế huyện Châu Thành A, Bệnh viện chuyên khoa Tâm thần và Da liễu tỉnh, Bệnh viện Đại học Võ Trường Toản.  Để có được tỷ lệ hài lòng cao của bệnh nhân, các cơ sở y tế đã quan tâm nâng cao y thuật, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, đầu tư trang thiết bị, xây dựng cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp, tạo môi trường điều trị bệnh tốt hơn cho người bệnh, góp phần nâng cao chất lượng điều trị bệnh cho người dân.

Tin, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>