Nhiều hoạt động chung tay phòng, chống dịch Covid-19

24/03/2020 | 09:35 GMT+7

(HG) - Ngày 23-3, tại buổi lễ chào cờ đầu tuần, UBND huyện Vị Thủy phát động toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19.

Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện và các phòng, ban, ngành, đoàn thể, cán bộ, công chức, viên chức của huyện Vị Thủy đóng góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: HỮU HIỆP

Theo đó, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện và các phòng, ban, ngành, đoàn thể và các cán bộ, công chức, viên chức của huyện đóng góp được hơn 17 triệu đồng. Tất cả số tiền thu được sử dụng hỗ trợ trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm cần thiết để bảo vệ thầy thuốc và các chiến sĩ công an, bộ đội trực tiếp tiếp xúc với người mắc bệnh và nghi nhiễm bệnh phải cách ly tập trung. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện sẽ tiếp tục phát động rộng rãi trong tất cả cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và các tầng lớp Nhân dân trong toàn huyện đóng góp.

- Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh triển khai thực hiện mô hình “Công đoàn cơ sở tự may khẩu trang và pha chế dung dịch rửa tay”, nhằm hỗ trợ đoàn viên công đoàn và học sinh phòng, chống dịch Covid-19. Mỗi công đoàn cơ sở thành lập 1 tổ thực hiện ít nhất một việc: may khẩu trang hoặc pha chế dung dịch rửa tay. Các sản phẩm làm ra phải đảm bảo thông số kỹ thuật, vệ sinh, thẩm mỹ, tích cực vận động đoàn viên công đoàn và mạnh thường quân cùng chung tay, góp sức hỗ trợ trong phòng, chống dịch Covid-19 trong nhà trường. Thời gian thực hiện từ nay cho đến khi công bố hết dịch Covid-19. Sản phẩm làm ra sẽ được trao tặng cho cán bộ, nhà giáo và học sinh.

- Đoàn cơ sở Sở Y tế tỉnh vừa triển khai hoạt động tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 tại Khu hành chính công tỉnh. Tại đây, người dân khi đến thực hiện các thủ tục hành chính sẽ được các đoàn viên thanh niên đo thân nhiệt, hướng dẫn cách rửa tay bằng dung dịch cồn sát khuẩn, phát khẩu trang miễn phí, phát tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 và hướng dẫn người dân khai báo y tế tự nguyện qua ứng dụng NCOVI theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Hoạt động này diễn ra đến ngày 27-3.

- Thực hiện Công văn số 393 của Sở Y tế tỉnh về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19, từ ngày 9-3 đến nay, Trung tâm Y tế huyện Vị Thủy đã triển khai cho tất cả đội ngũ y tế ở tại trung tâm y tế huyện và 10 trạm y tế, phòng khám khu vực xã, thị trấn trên toàn huyện đồng loạt tiến hành khám, cập nhật hồ sơ khai báo y tế cho tất cả các bệnh nhân khi đến khám, chữa bệnh. Qua sàng lọc, đến nay chưa phát hiện trường hợp có yếu tố nguy cơ do xuất hiện các triệu chứng ho, sốt, khó thở hoặc người có yếu tố dịch tễ, như: đi từ nước ngoài về, tiếp xúc trực tiếp với người nước ngoài... Ngoài ra, ngành y tế đã phối hợp với tỉnh theo dõi sức khỏe người dân được cách ly do có yếu tố dịch tễ được cách ly tập trung. Đồng thời, phối hợp với chính quyền các xã, thị trấn tiến hành theo dõi sức khỏe, tư vấn y tế cho cá nhân thuộc diện cách ly tại nhà.

- Ngày 23-3, Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Long Mỹ tổ chức cấp phát khẩu trang miễn phí cho người dân, chung tay cùng chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, hội phụ nữ tại 9/9 xã, phường đồng loạt tổ chức phát hơn 5.500 khẩu trang miễn phí cho người dân ở địa phương. Toàn bộ số khẩu trang do hội viên hội phụ nữ cơ sở tự may.

- Mới đây, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Châu Thành tổ chức ra mắt 2 mô hình “Tổ may khẩu trang miễn phí” tại ấp Phước Tiến, xã Đông Thạnh và ấp Đông Lợi, xã Đông Phước. Tổng số thành viên 2 mô hình là 10 người. Trong đợt 1, các mô hình này sẽ may 1.000  khẩu trang tặng miễn phí cho người dân. Nguyên vật liệu may khẩu trang được vận động từ các nhà hảo tâm, mạnh thường quân. Thời gian tới, các mô hình này sẽ được nhân rộng ở các xã, thị trấn còn lại trên địa bàn huyện.

- UBMTTQ Việt Nam huyện Châu Thành vừa tổ chức Lễ phát động toàn dân ủng hộ phòng, chống  dịch Covid-19. Tại đây, đại diện UBMTTQ Việt Nam huyện kêu gọi các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện tích cực ủng hộ nhằm tăng thêm nguồn lực để phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe của Nhân dân. Sau lễ phát động, UBMTTQ Việt Nam huyện đã nhận được sự ủng hộ từ các vị lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức với số tiền gần 7 triệu đồng. Cuộc phát động này kéo dài đến ngày 29-4-2020.

Nhóm PV-CTV

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>