Nỗ lực hoàn thành chỉ tiêu bảo hiểm y tế

09/10/2017 | 08:48 GMT+7

Thực hiện theo chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện Châu Thành, từ đầu năm đến nay, Đảng ủy thị trấn Ngã Sáu đã tập trung toàn lực để thực hiện nhiều chỉ tiêu nghị quyết đề ra và đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Chị Huỳnh Thị Thúy (trái) Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Ngã Sáu giải thích về ý nghĩa của BHYT cho người dân nghe.

Ngay sau khi hoàn thành công tác tổ chức đại hội chi bộ trực thuộc, Đảng ủy thị trấn Ngã Sáu tiếp tục chỉ đạo các chi bộ, đảng viên trên địa bàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế (BHYT). Đến thời điểm này, tỷ lệ người dân tham gia BHYT của thị trấn đạt 80,96%, vượt 4,67% so chỉ tiêu được giao. Theo kế hoạch, địa phương sẽ tiếp tục vận động đối tượng là học sinh, sinh viên tham gia BHYT đến hết năm 2018 nhằm đảm bảo số người tham gia BHYT được giữ vững ổn định.

Trong cái nắng oi ả của buổi chiều, theo chân chị Huỳnh Thị Thúy, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thị trấn, đến vận động hội viên tham gia BHYT mới thấy được hết nỗ lực, cố gắng của đội ngũ cán bộ thị trấn trong vận động người dân.

Ghé vào nhà bà Nguyễn Thị Thó, ở ấp Phước Thuận, chị Thúy giới thiệu trước đây bà Thó đã mua BHYT cho tất cả 4 thành viên trong gia đình. Đối với bà, việc tự nguyện tham gia BHYT là trách nhiệm với xã hội. Bà Thó chia sẻ: “Lúc đầu tôi cũng chưa hiểu rõ BHYT là gì, thấy người khác mua thì tôi mua nhưng cả năm không dùng thì cũng tiếc tiền. Nhưng nghe cô Thúy nói mua BHYT để phòng cho bản thân khi ốm đau, rồi còn giúp Nhà nước có thêm ngân sách an sinh xã hội nên gia đình tôi quyết định tham gia đầy đủ”.

 Còn gia đình bà Trần Thị Huệ, cùng ở ấp Phước Thuận, do gia đình có 3 người nên việc tham gia BHYT không quá khó khăn. Bà Huệ bộc bạch: “Đến nay, gia đình tôi đã tham gia BHYT được hơn 5 năm, dù không thường xuyên sử dụng đến nhưng khi nào thị trấn vận động là tôi tham gia. Có BHYT lỡ mắc bệnh gì cũng giảm được phần nào chi phí điều trị”.

Theo chị Huỳnh Thị Thúy, để có thể đạt tỷ lệ người dân tham gia BHYT tự nguyện vượt chỉ tiêu được giao, Đảng ủy thị trấn đã có nhiều giải pháp chỉ đạo nhằm vận động, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên tham gia đầy đủ. Riêng hội LHPN đã xây dựng mô hình hội viên tham gia đóng BHYT, đến nay có 773 hội viên phụ nữ tự nguyện tham gia, đạt tỷ lệ 100%.

Xác định BHYT là chính sách xã hội do Nhà nước tổ chức thực hiện không vì mục tiêu lợi nhuận, mà nhằm hướng tới mục tiêu công bằng trong chăm sóc sức khỏe nhân dân, thị trấn luôn đẩy mạnh tuyên truyền để thu hút người dân tham gia.

Theo lãnh đạo Đảng ủy thị trấn, để đạt tỷ lệ người dân tham gia BHYT cao, địa phương đã vận động đội ngũ cán bộ, công chức, đảng viên và gia đình phải gương mẫu đi đầu trong tham gia. Bên cạnh đó, đối với đội ngũ cán bộ bán chuyên trách, Đảng ủy thị trấn cũng hỗ trợ một phần, còn với các trường hợp hộ dân hoàn cảnh khó khăn sẽ có chính sách hỗ trợ riêng.  

Ông Nguyễn Hữu Hạnh, Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Ngã Sáu, cho biết: “Việc người dân tham gia BHYT vừa góp phần chăm lo tốt sức khỏe cho nhân dân và cũng là chỉ tiêu quan trọng được địa phương xác định phải cố gắng hoàn thành ngay từ đầu năm. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức vận động tại các trường học, hộ kinh doanh, hộ gia đình tham gia BHYT nhằm nâng cao số người tham gia BHYT trên địa bàn, qua đó góp phần đảm bảo an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe tốt hơn cho người dân, đồng thời hoàn thành và vượt chỉ tiêu nghị quyết Đảng ủy thị trấn đã đề ra”.   

Bài, ảnh: ĐÌNH BẢO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích