Phấn đấu có 7,7 bác sĩ/vạn dân trong năm 2019

28/01/2019 | 09:28 GMT+7

(HG) - Sở Y tế tỉnh vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác y tế năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Năm 2018, công tác y tế của tỉnh đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật. Cơ sở vật chất được đầu tư sửa chữa, nâng cấp đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cơ bản cho Nhân dân. Công tác phòng, chống dịch bệnh được kiểm soát, dịch bệnh mới không xuất hiện. Tỉnh có số cas mắc mới sốt xuất huyết thấp nhất trong 20 tỉnh, thành phía Nam. Các chỉ tiêu khám, chữa bệnh đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Nhiều kỹ thuật mới đã được triển khai, chất lượng điều trị từng bước được nâng lên. Tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 86,99%. Công tác đào tạo bác sĩ được đặc biệt quan tâm đạt 7,41 bác sĩ/vạn dân, 29,46 giường bệnh/vạn dân. Duy trì 100% xã, phường, thị trấn đạt chuẩn quốc gia về y tế.

Ông Nguyễn Thanh Tùng (giữa), Giám đốc Sở Y tế, trao giấy khen cho các tập thể dẫn đầu các khối thi đua.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khó khăn thách thức đặt ra cần tiếp tục khắc phục trong năm 2019. Chất lượng dịch vụ tại y tế cơ sở chưa đáp ứng yêu cầu của người dân. Cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, năng lực chuyên môn của cán bộ y tế còn những hạn chế nhất định cần tiếp tục nâng cao trong năm nay. Một số dịch bệnh lưu hành như: bệnh sốt xuất huyết, tay - chân - miệng, sởi vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát nếu không có giải pháp phòng, chống hiệu quả. Chưa phát triển được nhiều kỹ thuật chuyên sâu nên chưa đáp ứng được nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao và đa dạng của người dân. Năm nay, ngành y tế đề ra mục tiêu giảm tỷ lệ mắc và tử vong do dịch bệnh góp phần tăng tuổi thọ nâng cao các chỉ số sức khỏe cơ bản của người dân. Tăng số bác sĩ/vạn dân lên 7,7 bác sĩ. Tỷ lệ giường bệnh/vạn dân lên 30,68 giường. Duy trì trạm y tế đạt chuẩn đạt 100%. Đạt tỷ lệ dân số tham gia bảo hiểm y tế là 86,5%. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý y tế và khám, chữa bệnh, nâng cao hiệu quả mạng lưới y tế cơ sở, chủ động phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm và bệnh không lây nhiễm, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh.

Sở Y tế đã tặng trên 30 giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực và có thành tích dẫn đầu các khối thi đua năm 2018.

Tin, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>