Quan tâm chăm lo cán bộ, cộng tác viên dân số

12/12/2018 | 07:58 GMT+7

Trong Tháng hành động quốc gia về Dân số năm 2018, bên cạnh việc thực hiện các hoạt động tăng cường chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên thì việc quan tâm chăm lo cho cán bộ, cộng tác viên dân số để chào mừng kỷ niệm Ngày Dân số Việt Nam (26-12) cũng được các địa phương quan tâm nhằm đem lại cho cán bộ, cộng tác viên dân số một ngày kỷ niệm vui vẻ, đầy ý nghĩa.

Cán bộ dân số được tập huấn kỹ năng về các mô hình nâng cao chất lượng dân số.

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Liên, Giám đốc Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) thành phố Vị Thanh: “Để chào mừng ngày kỷ niệm, chúng tôi đã có kế hoạch để tổ chức hoạt động hội thao dành cho cán bộ, cộng tác viên dân số. Các anh, chị sẽ có cơ hội để tham gia trò chơi dân gian, rèn luyện sức khỏe và giao lưu trao đổi lẫn nhau. Qua đó, tạo thêm sự gắn kết giữa cán bộ, cộng tác viên ở từng xã, phường. Ngoài ra, trong khoảng thời gian gần đến ngày 26-12 cũng sẽ lồng ghép tổ chức họp mặt cán bộ, cộng tác viên dân số tiêu biểu; tổng kết Chiến lược dân số và sức khỏe sinh sản giai đoạn 2011-2020; Chiến dịch truyền thông lồng ghép với cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình và nâng cao chất lượng dân số; tổng kết công tác DS-KHHGĐ năm 2018. Theo đó, cũng sẽ biểu dương, khen thưởng đối với cán bộ, cộng tác viên có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ thời gian qua”.

Nhận được sự quan tâm chăm lo, cán bộ, cộng tác viên dân số rất phấn khởi. Bà Trương Thị Hằng, cán bộ chuyên trách công tác DS-KHHGĐ phường III, thành phố Vị Thanh, bày tỏ: “Đây là động lực để chúng tôi tiếp tục cố gắng, nỗ lực hơn nữa hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác dân số trong năm 2019 và những năm tiếp theo. Cán bộ, cộng tác viên dân số của phường đã thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu công tác dân số trong năm 2018 để làm món quà phấn khởi mừng kỷ niệm ngày truyền thống của ngành”. Bà Hằng là một trong những cán bộ dân số ở thành phố Vị Thanh sẽ được biểu dương khen thưởng vì có thành tích xuất sắc thực hiện Chiến lược dân số và sức khỏe sinh sản giai đoạn 2011-2020.

Ở huyện Phụng Hiệp, Trung tâm DS-KHHGĐ huyện cũng đang triển khai các hoạt động chuẩn bị họp mặt, tổng kết nhân kỷ niệm Ngày Dân số Việt Nam. Bà Cao Thị Ánh Hồng, Giám đốc Trung tâm DS-KHHGĐ huyện Phụng Hiệp, cho biết: “Hiện tại, chúng tôi đang cho các xã, thị trấn xét khen thưởng đối với các cộng tác viên, cán bộ dân số có thành tích tốt trong thực hiện chiến lược dân số và công tác dân số năm 2018 để lồng ghép biểu dương, khen thưởng tại buổi họp mặt dự kiến tổ chức vào dịp 26-12. Nhờ công tác chăm lo cho cán bộ, cộng tác viên dân số được quan tâm nên năm qua lực lượng này khá ổn định, không có biến động nhiều. Đây là điều quan trọng để chúng tôi đạt nhiều kết quả phấn khởi trong thực hiện nhiệm vụ năm 2018”.

Thiết thực lập thành tích chào mừng ngày kỷ niệm, cán bộ, cộng tác viên dân số ở huyện Vị Thủy cũng sẽ có những hoạt động và ý nghĩa nhân dịp này. Bà Trần Thị Bé Ngọc, Giám đốc Trung tâm DS-KHHGĐ huyện Vị Thủy, cho hay: “Ngoài tổ chức hội thao để cán bộ, cộng tác viên dân số tham gia, họp mặt, tổng kết như các đơn vị huyện, thị, thành khác, chúng tôi còn phát động phong trào cán bộ, cộng tác viên dân số đóng góp giúp đỡ cho những cán bộ, cộng tác viên dân số có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi cán bộ, cộng tác viên dân số đều đóng góp thể hiện tinh thần tương thân, tương ái lẫn nhau”.

Hoạt động nâng cao trình độ, chuyên môn cho cán bộ, cộng tác viên dân số trong tháng này cũng được Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh quan tâm. Chi cục đã tổ chức các lớp tập huấn, đào tạo chuyên môn, kỹ năng cho cán bộ, cộng tác viên dân số. Bà Võ Thị Hoàng Loan, Chi cục trưởng Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh, cho biết: “HĐND tỉnh vừa thông qua Nghị quyết quy định một số mức hỗ trợ thực hiện chính sách dân số trên địa bàn tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2019-2025, trong đó, có chính sách cho cộng tác viên dân số sẽ hỗ trợ thấp nhất 30% để mua bảo hiểm y tế tự nguyện. Chúng tôi cũng sẽ tổ chức họp mặt, tổng kết chiến lược dân số, chiến dịch dân số và kết quả công tác dân số năm 2018, trong đó, cũng sẽ biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ thời gian qua. Ngày trước đó, cũng sẽ tổ chức hội trại với các hội thi trại đẹp, thi thời trang các biện pháp tránh thai, thi trả lời kiến thức về công tác dân số. Đây sẽ là sân chơi bổ ích và cơ hội giao lưu giữa các huyện, thị, thành nhằm đem lại cho cán bộ cộng tác viên dân số một ngày kỷ niệm đầy ý nghĩa”.

Không chỉ có trong tháng 12 này, mà hoạt động chăm lo cho cán bộ, cộng tác viên dân số được thực hiện thường xuyên. Hàng năm, trong lực lượng cán bộ, cộng tác viên dân số cũng đã phát động phong trào cán bộ, cộng tác viên dân số đoàn kết, đóng góp để giúp đỡ cho những cán bộ, cộng tác viên dân số khó khăn. Ước tính khoảng 100 triệu đồng để trao cho cán bộ, cộng tác viên dân số có hoàn cảnh khó khăn giúp mọi người an tâm công tác.

Bài, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>