Thành phố Vị Thanh: Phát động thực hiện Chiến dịch truyền thông dân số

05/06/2019 | 07:03 GMT+7

(HG) - Ngày 4-6, tại xã Hỏa Lựu, thành phố Vị Thanh, tổ chức lễ phát động thực hiện Chiến dịch truyền thông lồng ghép với cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản - kế hoạch hóa gia đình và nâng cao chất lượng dân số năm 2019.

Năm 2019 là năm thứ hai thành phố triển khai Nghị quyết 21 của Trung ương Đảng về công tác dân số trong tình hình mới. Thực hiện chiến dịch là hoạt động có ý nghĩa quan trọng, đây là dịp cao điểm để tập trung tuyên truyền, vận động, hỗ trợ cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch về dân số và phát triển. Chiến dịch được thực hiện ở 9/9 phường, xã, diễn ra trong 2 tháng, từ ngày 10-6 đến 10-8 và chia làm 3 đợt thực hiện. Thành phố đề ra các mục tiêu phấn đấu: 100% cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ được cung cấp thông tin về dân số và phát triển, sinh đủ 2 con, kiểm soát mất cân bằng giới tính; 100% phụ nữ mang thai, 100% trẻ sơ sinh được tầm soát trước sinh và sau sinh; 90% người cao tuổi được khám, điều trị và quản lý sức khỏe; vận động thực hiện đạt 100% chỉ tiêu kế hoạch hóa gia đình năm 2019, với hơn 4.500 người áp dụng các biện pháp tránh thai hiện đại. Qua chiến dịch, các ngành các cấp phối hợp lồng ghép tuyên truyền vận động, đa dạng hóa các nội dung, hình thức phù hợp với các nhóm đối tượng, phát huy và tận dụng tối đa các kênh truyền thông, nhất là truyền thông cộng đồng và truyền thông trực tiếp để mọi người tham gia.

Sau lễ phát động, thành phố tổ chức diễu hành các tuyến đường chính, cổ động và kêu gọi mọi người cùng thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu chiến dịch truyền thông dân số năm 2019, làm cơ sở hoàn thành nhiệm vụ công tác dân số năm 2019.

THÙY LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>