Thông tin về dịch Covid-19

17/04/2020 | 07:46 GMT+7

- Thông tin từ Sở Y tế Hà Giang cho hay sau khi ghi nhận bệnh nhân Covid-19 số 268 và là bệnh nhân đầu tiên ở tỉnh này, đã có một phòng khám đa khoa khu vực, nơi tiếp nhận khám ban đầu cho bệnh nhân được tạm cách ly. Thôn Pín Tủng, xã Phố Là, huyện Đồng Văn, nơi bệnh nhân sinh sống cũng được cách ly.

- Từ 0h ngày 16-4, tại thành phố Đà Nẵng, các cửa hàng dịch vụ ăn uống được phép hoạt động trở lại nhưng chỉ được bán qua mạng và mang về, không phục vụ tại chỗ. Đây là tỉnh có nguy cơ cao được Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống Covid-19 xác định.

- Các nhà khoa học vừa công bố nghiên cứu về một phương pháp xét nghiệm Covid-19 nhanh hơn, chính xác hơn để phát hiện SARS-CoV-2 trong vài phút, có thể thay thế phương pháp RT-PCR đang mất vài tiếng hiện nay. Nếu được áp dụng thực tế, sẽ là cơ hội tốt kiểm soát dịch Covid-19, hạn chế thấp nhất việc lây lan ra cộng đồng.

- Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cũng đã khuyến cáo việc uống rượu có thể làm tăng nguy cơ mắc Covid-19 và các chính phủ trên thế giới nên hạn chế việc này trong khi thực thi lệnh phong tỏa. WHO cũng đã công bố tài liệu bác bỏ “thuyết hoang đường nguy hiểm cho rằng việc uống rượu có độ cồn cao có thể giết chết vi-rút.

- Văn phòng thị trưởng thành phố Manaus của Brazil thông báo nước này đã ghi nhận 1 cas nhiễm SARS-CoV-2 là trẻ sơ sinh 2 tháng tuổi thuộc bộ tộc Warao tị nạn. Bệnh nhi đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 ngày 13-4 sau khi cùng mẹ được đưa tới bệnh viện 12 ngày trước đó. Khi nhập viện, bệnh nhi có triệu chứng cảm lạnh.

- Chính phủ Nhật Bản phát đi lời kêu gọi người dân trên toàn quốc ở yên trong nhà, thay vì chỉ áp dụng ở một số tỉnh, thành như trước đây. Lời kêu gọi được Nhật Bản phát đi sau khi có một nghiên cứu cảnh báo 400.000 người có thể chết nếu buông lỏng phòng chống đại dịch.

HOÀNG NGUYÊN tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>