Vẫn còn bệnh viện triển khai chưa đúng theo các nguyên tắc sàng lọc, phân loại, cách ly người bệnh COVID-19

20/03/2020 | 16:20 GMT+7

Trong thời gian qua Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế đã tiến hành kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 và công tác tiếp đón, sàng lọc người bệnh tại một số địa phương. Kết quả kiểm tra có những bệnh viện chưa triển khai tích cực hoặc có triển khai nhưng chưa đúng theo các nguyên tắc sàng lọc, phân loại, cách ly người bệnh COVID-19 như các hướng dẫn của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19.

Để đối phó tốt hơn dịch bệnh COVID-19, Ban Chỉ đạo Quốc gia đề nghị các bệnh viện khẩn trương thực hiện nghiêm các việc nghiên cứu, thiết kế lại việc đón tiếp, sàng lọc, phân luồng, khám bệnh, cách ly, chuyển tuyến người nghi nhiễm COVID-19 phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị.

Báo cáo hoạt động đón tiếp, sàng lọc, phân luồng, khám bệnh bằng tệp tin trình chiếu (định dạng .ppt) theo 2 giai đoạn: Hình ảnh các biển báo, luồng đi, phòng khám… đã triển khai trước thời điểm nhận được công văn này (gửi trước 24:00 ngày 21/3/2020)

Hình ảnh các biển báo, luồng đi, phòng khám… thực hiện theo hướng dẫn sau khi triển khai công văn (gửi trước 24:00 ngày 24/3/2020). Nếu bệnh viện đã làm và tuân thủ theo đúng nguyên tắc thì không cần gửi tiếp giai đoạn 2.

Báo cáo được trình bày bằng hình thức trình chiếu powerpoint (ppt) không quá 12 slide. Mỗi slide có 1 ảnh và 1 chú thích minh họa ngắn cho ảnh. Bệnh viện nộp báo cáo bằng hình thức tải lên phần mềm trực tuyến theo hướng dẫn tại địa chỉ http://chatluongbenhvien.vn

Theo Cổng thông tin Bộ Y tế

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>