Vì sự hài lòng của người dân

24/05/2023 | 06:57 GMT+7

Trung tâm Y tế thị xã Long Mỹ đang nỗ lực cải thiện thái độ phục vụ, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người dân, để mỗi bệnh nhân và thân nhân có niềm tin, sự hài lòng khi đến khám và chữa bệnh tại đây.

Trung tâm Y tế thị xã Long Mỹ luôn nỗ lực để nâng cao sự hài lòng của bệnh nhân khi khám, chữa bệnh tại đây.

Triển khai nhiều kỹ thuật mới

Sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, Trung tâm Y tế thị xã Long Mỹ nói riêng và ngành y tế nói chung gặp không ít khó khăn, dẫn đến lượng bệnh nhân đến khám, chữa bệnh tại đây bị giảm đáng kể. Để nâng cao chất lượng chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân, lấy lại niềm tin, sự hài lòng của người dân, trung tâm đã tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Thường xuyên đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ y bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng. Tập trung đa dạng hóa các hoạt động khám, chữa bệnh và quan tâm nghiên cứu, triển khai nhiều kỹ thuật mới, tiên tiến để áp dụng cho bệnh nhân.

Lọc thận HDF online là một trong những kỹ thuật mới được trung tâm triển khai từ đầu năm 2023. Đến nay, có khoảng 50 bệnh nhân đã được áp dụng kỹ thuật này. Theo BS.CKI. Lê Ngọc Anh, Trưởng khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, cho biết: “So với phương pháp truyền thống, lọc thận HDF online mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe của bệnh nhân. Giúp bệnh nhân loại bỏ được những độc tố trong cơ thể, hạn chế được các biến chứng về tim mạch, ổn định huyết áp, giảm nguy cơ, suy dinh dưỡng,… bệnh nhân sẽ khỏe hơn và chất lượng cuộc sống được tăng lên”.

Bên cạnh kỹ thuật lọc thận HDF online, Trung tâm Y tế thị xã Long Mỹ còn triển khai nhiều kỹ thuật khám, chữa bệnh mới như: xét nghiệm ký sinh trùng, đo thị lực bằng máy đo khúc xạ kế tự động, siêu âm mắt, thực hiện phẫu thuật cắt amydal bằng dao điện gây mê, siêu âm sàng lọc trước sinh, siêu âm mạch máu, siêu âm tim, nội soi dạ dày qua đường mũi và miệng,… đáp ứng tốt nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân, giảm được tình trạng bệnh nhân phải chuyển đi điều trị ở các bệnh viện tuyến trên.

Nhờ đó hiện nay, ngoài việc khám, chữa bệnh cho người dân trên địa bàn thị xã, trung tâm còn thu hút được bệnh nhân ở các địa phương lân cận trong và ngoài tỉnh. Qua đó, từng bước khẳng định vị thế, năng lực khám, chữa bệnh của trung tâm trong khu vực.

Lượng bệnh nhân đến khám và điều trị đang tăng lên

Mỗi tuần 3 lần, bà Nguyễn Thị Bích Tuyền, ở khu vực B, phường Bình Thạnh, thị xã Long Mỹ, đều đặn đến Trung tâm Y tế thị xã lọc thận. Bà Tuyền mắc bệnh suy thận mạn từ năm 2011 và đã đi điều trị bệnh ở nhiều nơi. Nhưng 3 năm nay, bà hoàn toàn yên tâm khi điều trị bệnh và lọc thận tại trung tâm này. “Nhờ trung tâm ở gần nhà, lại được thanh bảo hiểm nên tôi cũng đỡ một phần chi phí điều trị bệnh. Ở đây, tôi rất vui lòng khi từ các y bác sĩ tới nhân viên đều chăm sóc bệnh nhân tận tình và thường xuyên hỏi thăm sức khỏe”, bà Tuyên chia sẻ.

Nâng cao sự hài lòng của người bệnh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Trung tâm Y tế thị xã Long Mỹ. Thời gian qua, trung tâm đã duy trì thực hiện tốt Đề án nâng cao y đức. Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế. Tổ chức phát phiếu thăm dò ý kiến bệnh nhân và thân nhân, chấn chỉnh kịp thời để phục vụ tốt hơn, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Nhờ đó, những tháng gần đây, lượng bệnh nhân đến khám và điều trị tại trung tâm đang tăng lên từ 10-15% mỗi tháng. Trong 4 tháng đầu năm, Trung tâm Y tế thị xã Long Mỹ đã thu hút được hơn 58.600 lượt bệnh nhân đến khám và điều trị bệnh, đạt 39,09% kế hoạch năm, tăng hơn 19.000 lượt so với cùng kỳ năm ngoái.

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, Trung tâm Y tế thị xã Long Mỹ cũng quán triệt, thực hiện theo sự chỉ đạo của Sở Y tế, Thị ủy, UBND thị xã, phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, chủ động thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người dân trên địa bàn. Nỗ lực triển khai công tác phòng chống các dịch bệnh, công tác dân số và phát triển, công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, công tác truyền thông và giáo dục sức khỏe,… Qua đó, trung tâm đã thể hiện tốt vai trò, trách nhiệm trong việc triển khai hoạt động y tế địa phương.

Ông Nguyễn Thành Hiểu, Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Long Mỹ, cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng thái độ niềm nở, tận tình chăm sóc, tiếp đón ân cần, để tạo niềm tin, sự hài lòng cho người bệnh. Xử lý nghiêm các trường hợp thờ ơ, lãnh cảm, vô trách nhiệm với người bệnh. Tiếp tục đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Tìm các nguồn tài trợ để đầu tư thêm một số trang, thiết bị phục vụ khám, chữa bệnh. Phối hợp với các ngành đoàn thể tuyên truyền, thực hiện phòng chống dịch và chiến dịch truyền thông dân số. Nỗ lực đến cuối năm, ngành y tế có những nổi bật trong công tác chăm sóc sức khỏe người dân trên địa bàn thị xã và các địa phương lân cận”.

Bài, ảnh: ĐANG THƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>