Xuân yêu thương trên từng giường bệnh

19/02/2018 | 07:19 GMT+7

Những ngày cuối năm, công việc dồn lên công việc, Trung tâm Y tế thành phố Vị Thanh vừa phải lo đánh giá công tác của một năm vừa qua, định hướng cho năm tiếp theo... nhưng vẫn không quên chăm lo điều trị tốt nhất cho bệnh nhân, đặc biệt là bệnh nhân nội trú đang trong đợt điều trị phải đón xuân tại bệnh viện, để mong mọi người có được mùa xuân yêu thương, ấm áp cùng toàn thể đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế.

Trung tâm Y tế thành phố được xây dựng xanh - sạch - đẹp.

Đón xuân mới với diện mạo mới

Năm Đinh Dậu, trung tâm đối mặt với khó khăn về mọi mặt khi di dời về trụ sở mới trên đường 19 Tháng 8 (ấp 4, xã Vị Tân). Nhiệm vụ cấp bách là phải hoàn thiện cơ sở vật chất ở cơ sở mới để phù hợp với công tác chuyên môn đặc thù của từng khoa, phòng. Nhưng với sự lãnh đạo của Ban giám đốc và sự đoàn kết, hết lòng vì lợi ích chung của cả tập thể nhân viên đã đưa trung tâm đón Xuân Mậu Tuất bằng một diện mạo mới với nhiều thắng lợi vẻ vang.

Ông Nguyễn Văn Út, Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố, chia sẻ, quan tâm lớn nhất khi tết đến, xuân về là giúp cho mọi người bệnh và người dân hưởng một mùa xuân an lành, khỏe mạnh. Đặc biệt là các bệnh nhân nội trú đang trong đợt điều trị bắt buộc phải đón xuân ngay trong bệnh viện, nhưng họ lại mong muốn được đón Tết cổ truyền với người thân trong gia đình của mình. Hiểu rõ được điều đó, tất cả nhân viên trung tâm luôn tâm niệm “Lương y như từ mẫu”, ngoài nhiệm vụ điều trị cho bệnh nhân còn phải mang lại bầu không khí xuân an lành, ấm áp đến từng giường bệnh.

Bên cạnh việc điều trị thăm khám về bệnh tật, y, bác sĩ luôn quan tâm hỏi thăm về cuộc sống gia đình của bệnh nhân. Nhất là những trường hợp không có người thân, không ai chăm sóc, không ai quan tâm. Qua trò chuyện cũng sẽ giúp y, bác sĩ hiểu rõ hơn về đời sống vật chất và tinh thần của người bệnh. Đồng thời, có những giải pháp hỗ trợ kịp thời để giúp người bệnh vượt qua khó khăn hiện tại. Để người bệnh an tâm và vui vẻ để cải thiện tinh thần tốt hơn, điều đó hỗ trợ rất nhiều trong việc đạt hiệu quả điều trị nhanh, vì “Nghệ thuật y khoa là việc làm bệnh nhân vui vẻ trong khi tự nhiên chữa bệnh” (Voltaire).

Ban Giám đốc họp giao ban cùng tất cả các khoa, phòng.

Nhằm xây dựng thương hiệu trung tâm với khẩu hiệu “xanh - sạch - niềm tin - chất lượng”, đơn vị luôn chú trọng xây dựng, chăm sóc và giữ gìn khuôn viên luôn có bầu không khí trong lành, góp phần giúp người bệnh, thân nhân người bệnh cũng như  nhân viên y tế thoải mái tinh thần để đạt hiệu quả điều trị tốt hơn nhằm nâng cao chất lượng phục vụ. Tinh thần và sức khỏe của nhân viên cũng rất được quan tâm bằng nhiều hình thức. Trong đó, rèn luyện thể lực luôn được cấp lãnh đạo đề cao trong đơn vị. Sân bóng đã được xây dựng hoàn thiện và đưa vào hoạt động hiệu quả giúp cho nhân viên sau những giờ làm việc căng thẳng có nơi vui chơi, rèn luyện sức khỏe dẻo dai để quay lại công việc với nguồn năng lượng dồi dào mang lại hiệu suất công việc tối đa nhất, cũng là giúp người dân có điều kiện vui chơi giải trí tại địa phương. Trung tâm còn có công viên đa năng, ngoài việc tạo mỹ quan cho đơn vị còn giúp phát huy truyền thống giáo dục sức khỏe cho mọi người. Để người bệnh có nơi giải trí, được tiếp thu những kiến thức cơ bản cần biết để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh.

Hướng đến một bước phát triển vượt bậc

Phát huy những thành tích trong năm vừa qua, trung tâm sẽ nhìn thẳng vào thực tế, nắm rõ ưu, khuyết điểm của đơn vị để đề ra phương hướng cụ thể và mang đến hiệu quả cao nhất cho năm 2018. Trọng tâm là tiếp tục nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đáp ứng cho nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người dân trong thời kỳ xã hội không ngừng phát triển như hiện nay. Tiếp tục đổi mới toàn diện thái độ phong cách phục vụ của toàn thể nhân viên hướng đến sự hài lòng của người bệnh.

Trung tâm đang hướng đến một bước phát triển vượt bậc hơn với kế hoạch triển khai nhiều kỹ thuật mới từ sự hỗ trợ của tuyến trên như Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Cần Thơ nhằm đáp ứng nhu cầu phục vụ người bệnh. Với mong muốn sao cho người bệnh được hưởng dịch vụ y tế với chất lượng của tuyến trên tại địa phương, vừa tạo tiện ích cho người dân, vừa giúp giảm chi phí khám, chữa bệnh. Đồng thời, sẽ đầu tư trang thiết bị hiện đại giúp phát hiện sớm bệnh ung thư.

Với cơ sở được đầu tư khang trang, quy mô 140 giường bệnh là điều kiện thuận lợi để trung tâm phục vụ tốt cho bệnh nhân. Đây là nơi thu hút nhân lực có tuổi đời trẻ, có năng lực và phẩm chất đạo đức tốt. Cán bộ với nhiều năm kinh nghiệm cũng về đơn vị để đóng góp vào sự phát triển chung của trung tâm. Đặc biệt, Ban giám đốc rất chú trọng việc đào tạo bồi dưỡng thêm cho các nhân viên có nguyện vọng và khả năng phù hợp tiếp tục trau dồi bổ sung thêm kiến thức chuyên môn giúp chất lượng của đội ngũ y, bác sĩ ngày càng phát huy hơn, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao. Dù chỉ đạt 4,9 bác sĩ/vạn dân nhưng với đội ngũ y, bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm sẽ đáp ứng tốt nhu cầu chăm lo sức khỏe cho người dân.

Năm Đinh Dậu sắp đi qua, năm Mậu Tuất lại đến với quê hương Hậu Giang. Để những cành mai luôn khoe sắc thắm, mỗi gia đình luôn đầy ắp tiếng cười vui hạnh phúc, những nét xuân luôn giữ lại trong lòng mọi người, các cán bộ khối y tế dự phòng sẽ luôn phối hợp cùng các ban ngành chức năng trên địa bàn nhằm quyết tâm không để các vụ ngộ độc thực phẩm, dịch bệnh xảy ra trên địa bàn. Còn các cán bộ làm việc tại đơn vị luôn đảm bảo công tác điều trị đầy đủ và kịp thời trong dịp tết.

Trung tâm Y tế thành phố đã quán triệt nhiệm vụ thiêng liêng nhất là khi được chia sẻ tình thương ấm áp, hương xuân dịu dàng đến với mọi người, giúp phần nào xoa dịu nỗi đau bệnh tật, nỗi đau tinh thần của những bệnh nhân và mang đến không khí xuân vui tươi với phương châm: 

“Xuân yêu thương trên từng giường bệnh”.

Vươn lên dẫn đầu tuyến huyện với số điểm đáng khích lệ

Qua đợt kiểm tra đánh giá bệnh viện cuối năm 2017 của Sở Y tế, đơn vị đã vươn lên dẫn đầu tuyến huyện. Đánh giá tiêu chí chất lượng bệnh viện theo Bộ tiêu chí chất lượng của Bộ Y tế, đơn vị đạt số điểm trung bình là 3.41 điểm - xếp tiêu chí chất lượng bệnh viện hạng khá. Quan trọng hơn nữa là sự hài lòng, tin tưởng của bệnh nhân khi đến khám, điều trị tại trung tâm ngày càng tăng, dù khi dời qua cơ sở mới giao thông tương đối khó. Trung tâm luôn quan tâm thực hiện tốt “Đổi mới phong cách thái độ phục vụ, hướng đến sự hài lòng của người bệnh”, chú trọng bổ sung trang thiết bị hiện đại và nâng cao trình độ đội ngũ y, bác sĩ.

 

Đơn vị đầu tiên của ngành y tế quy hoạch cử cán bộ đi học ở nước ngoài

Cuộc thi tuyển điều dưỡng trưởng được trung tâm tổ chức lần đầu tiên.

Việc cử cán bộ đi học sau đại học ở nước ngoài với mục đích phát triển kỹ thuật chuyên môn mới. Bên cạnh việc tập trung đầu tư đào tạo phát triển nguồn nhân lực, trung tâm luôn trân trọng và sẵn sàng tiếp nhận những thầy thuốc tâm huyết gửi đào tạo chuyên ngành ở các nước tiên tiến để có thể đảm đương nhiệm vụ quan trọng của đơn vị. Trung tâm cũng là đơn vị đầu tiên của tỉnh tổ chức thi tuyển vị trí quản lý, nhằm đảm bảo tính khách quan, công bằng đồng thời tạo động lực cho tất cả các cán bộ khác phấn đấu, rèn luyện nâng cao trình độ bản thân để trở thành người lãnh đạo, quản lý xứng đáng trong tương lai, trung tâm đã tổ chức cuộc thi tuyển điều dưỡng trưởng khoa Khoa Phẫu thuật - Gây mê hồi sức vào tháng 12-2017.

 

NGỌC PHƯỢNG - HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>