Huyện Châu Thành A tổ chức tọa đàm về phát triển du lịch nông nghiệp nông thôn

26/09/2024 | 08:41 GMT+7

(HGO) – Tại Khu văn hóa đa năng Hưng Đạo, ấp Nhơn Thuận 1A, thị trấn Một Ngàn, UBND huyện Châu Thành A vừa tổ chức Tọa đàm “Tham vấn ý tưởng, giải pháp phát triển du lịch nông nghiệp nông thôn huyện Châu Thành A” năm 2024, với sự tham dự của lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, các chuyên gia, công ty du lịch lữ hành và các cơ sở du lịch trên địa bàn huyện.

PGS.TS Nguyễn Duy Cần, nguyên Trưởng Khoa Phát triển Nông thôn, Trường Đại học Cần Thơ, phát biểu tham luận tại tọa đàm.

Tọa đàm đã tham luận một số nội dung về việc phát triển du lịch nông nghiệp nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới, phát triển văn hóa lịch sử gắn với phát triển du lịch,… Trình bày ý tưởng xây dựng sản phẩm OCOP, sản phẩm du lịch nông nghiệp trải nghiệm.

Thảo luận về những thuận lợi, khó khăn trong xây dựng, phát triển một số sản phẩm du lịch cụ thể trên địa bàn huyện. Đề xuất mô hình phát triển du lịch nông thôn bền vững cho huyện. Dịp này, có 3 công ty du lịch lữ hành đã ký kết hợp tác với các cơ sở du lịch của huyện.

 

Các cơ sở du lịch trên địa bàn huyện Châu Thành A ký kết hợp tác với các công ty du lịch lữ hành.

Phát biểu kết luận tọa đàm, ông Lê Hoàng Nhân, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành A, ghi nhận, tiếp thu những ý kiến đóng góp tại buổi tọa đàm.

Khẳng định lãnh đạo huyện mong muốn tiếp tục có cơ hội hợp tác với các chuyên gia, các doanh nghiệp và đối tác để chung tay phát triển du lịch của huyện Châu Thành A và tỉnh Hậu Giang trong thời gian tới.

- Trước đó, UBND huyện Châu Thành A đã tổ chức Chương trình khảo sát đánh giá thực trạng, tiềm năng phát triển du lịch nông nghiệp, du lịch nông thôn huyện. Có gần 20 chuyên gia, công ty du lịch lữ hành đã đến tham quan, trải nghiệm tại Trang trại sữa dê Ngọc Đào; Khu di tích lịch sử, văn hóa Chiến thắng Tầm Vu và Homestay Mương Đình, tạo cơ sở để đưa ra những đề xuất, kiến nghị phù hợp với tình hình thực tế. Định hướng xây dựng các tour, tuyến gắn kết, phát huy tiềm năng của các điểm du lịch trên địa bàn huyện trong thời gian tới.

Đoàn khảo sát đến tham quan Khu di tích lịch sử, văn hóa Chiến thắng Tầm Vu, ở xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A.

ĐANG THƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>