Bộ tiểu thuyết đặc sắc về Bác Hồ

27/05/2024 | 07:44 GMT+7

Quyển tiểu thuyết thứ 3 mang tên “Từ Việt Bắc đến Hà Nội” của nhà văn Nguyễn Thế Kỷ vừa ra mắt độc giả. Đây là quyển sách tiếp nối 2 quyển “Nợ nước non” và “Lênh đênh bốn biển”. Các quyển nằm trong bộ sách “Non nước vạn dặm”, là câu chuyện về cuộc đời của Bác, với 5 giai đoạn trong cuộc đời và sự nghiệp cách mạng. Hai quyển đầu tiên phát hành năm 2022 và 2023. Hai quyển còn lại sẽ phát hành trong những năm tiếp theo.

Nếu như hai quyển đầu là câu chuyện về thời ấu thơ của Bác đến hành trình ra đi tìm đường cứu nước, thì ở quyển thứ 3, tiếp tục khắc họa hình tượng của Bác từ đầu năm 1941 đến ngày Cách mạng tháng Tám thành công. Đây là khoảng thời gian âm thầm bên ngoài nhưng sôi sục bên trong, chờ thời cơ bùng lên thành “cơn bão lớn”. Độc giả sẽ có cơ hội biết thêm những hoạt động chiến lược, sắc sảo của vị Lãnh tụ thời gian ở Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Thái Nguyên...

Nhất quán với lối tự sự, biên niên sử và chủ động tạo mạch truyện trôi theo thời gian nhưng không sa vào lịch sử, tác phẩm giúp độc giả khám phá và thưởng thức một tác phẩm văn học trọn vẹn.

T.H

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>