“Sơ cứu” cảm xúc

17/07/2024 | 10:10 GMT+7

Xã hội càng hiện đại càng tạo ra những thách thức, áp lực về vật chất lẫn tinh thần cho con người. Và một cuộc sống không có thất bại chỉ có trong truyện cổ tích. Một tâm trí khỏe mạnh cũng chẳng thể nào “thiếu vắng” những cảm xúc tiêu cực. Thay vì tích cực “ôm lấy” những cảm xúc khó chịu và mệt mỏi ấy, hãy cho phép bản thân đối diện và “xử lý” chúng tốt nhất có thể. Vậy làm thế nào để chúng ta có thể xoa dịu những nỗi đau, thuyên giảm những nỗi muộn phiền trong cuộc sống này? Tất cả sẽ được giải đáp trong cuốn sách “Sơ cứu” cảm xúc của tiến sĩ Guy Winch, nhà tâm lý học, tác gia và nhà thuyết trình chuyên nghiệp.

Cuốn sách là cuộc dò tìm, khám phá 7 loại vết thương tâm lý không thể tránh trong đời sống thường ngày, gồm: từ chối, cô đơn, mất mát, tội lỗi, ám ảnh, thất bại và tự ti. Trong đó, mỗi nội dung đều được tác giả nghiên cứu và đầu tư, chia làm hai phần cụ thể về mô tả các vết thương tâm lý cũng như trình bày những phương pháp điều trị có thể áp dụng cho những vết thương tâm lý ấy.

Với thông điệp “Những vết thương cảm xúc không được xử lý sẽ dần tích tụ, “nhiễm trùng” và trở thành những thương tổn nghiêm trọng, thậm chí những căn bệnh tâm thần”, tác giả mong muốn thông qua cuốn sách giúp người đọc nhận ra được tầm quan trọng của cảm xúc, tìm ra cách giải quyết tổn thương về cảm xúc và mang đến niềm tin lạc quan, yêu đời cho cuộc sống của bản thân và gia đình.

Sách đang được phục vụ tại Thư viện tỉnh Hậu Giang sẽ là cẩm nang bổ ích giúp mỗi người ý thức đầy đủ hơn về cơ chế tâm lý và chăm sóc tốt hơn đời sống cảm xúc của mình.

HUỲNH NHƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>