Vượt qua khủng hoảng tuổi đôi mươi

30/05/2024 | 09:12 GMT+7

Nhà tâm lý học lâm sàng Meg Jay cho rằng, tuổi đôi mươi là điểm phát triển ngọt ngào để chúng ta lên kế hoạch cho cuộc sống tương lai. Đó là độ tuổi đẹp nhất của cuộc đời. Khi ấy, chúng ta không chỉ có sức khỏe, có khao khát cùng sự sục sôi của tuổi trẻ, mà còn có cả những giấc mơ đẹp và những kỷ niệm tuyệt vời. Tuy nhiên, nhiều người trẻ trong giai đoạn này đã và đang phải trải qua cảm giác chông chênh, sợ hãi, không đủ tự tin để đối mặt với thử thách của cuộc đời.

Cuốn sách “Vượt qua khủng hoảng tuổi đôi mươi” của tác giả Hattie Hamilton sẽ là cẩm nang hướng dẫn bạn cách trở nên vững vàng trong cơn khủng hoảng tuổi đôi mươi.

Với 143 trang, từ những liên hệ thực tế, tác giả giúp bạn đọc dễ dàng nhận ra những dấu hiệu khi bạn đang rơi vào khủng hoảng tuổi đôi mươi, như: không định hướng được nghề nghiệp trong tương lai; không ngừng tự hỏi bản thân mục đích đời mình là gì; dành cả ngày mơ tưởng đến cuộc sống như một chú mèo; vung tiền mua hàng hiệu để tự thuyết phục bản thân rằng mình không “nghèo rớt mồng tơi”… Từ đó, đưa ra những điều bạn nên thay đổi khi gặp “khủng hoảng” tuổi đôi mươi: Tạm biệt những người bạn tiêu cực; thử làm những việc ngoài kế hoạch; từ bỏ công việc khiến bạn mệt mỏi; từ bỏ những mối quan hệ tình cảm không hạnh phúc; không lo sợ những việc chưa xảy ra; thay đổi phong cách.

Thông qua cuốn sách, bạn đọc, đặc biệt là các bạn trẻ sẽ được trang bị kiến thức để đủ bản lĩnh, sự tự tin biến căng thẳng thành sự hào hứng, biến thử thách thành các cơ hội và cứ sau mỗi lần vấp ngã lại đứng lên và trưởng thành hơn.

HUỲNH NHƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>