Tích cực hỗ trợ trẻ em đến trường

09/09/2024 | 07:14 GMT+7

Đầu năm học mới 2024-2025, Hội LHPN huyện Châu Thành cùng các cấp hội trong địa bàn tích cực hỗ trợ để mỗi trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đều được đến trường học tập, vì tương lai tốt đẹp.

Trao học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của huyện.

Niềm vui đầu năm học

Tươi tắn trong bộ đồng phục mới tinh, em Nguyễn Quốc Ninh, học sinh lớp 10 Trường THPT Ngã Sáu, chia sẻ: “Đây là món quà mà các cô trong Hội LHPN thị trấn Ngã Sáu tặng em đầu năm học mới. Tập sách đầu năm của em cũng được các cô tặng. Em rất vui và biết ơn trước sự quan tâm hỗ trợ này”.

Do không có sự quan tâm, chăm lo tập vở, quần áo từ cha mẹ, nên so với các bạn cùng trang lứa, ngày tựu trường đón chào năm học mới của em Ninh thiệt thòi hơn nhiều. Bởi cha mẹ em đã lần lượt qua đời vì bệnh hiểm nghèo. Em và người anh trai lớn nương tựa nhau để sống. Ba năm qua, anh trai em phải nghỉ học, hàng ngày đi làm thuê mướn để chăm lo việc học của Ninh. Vì vậy, sự tận tình giúp đỡ của Hội LHPN thị trấn, trở thành nguồn lực giúp em cố gắng học tập để có tương lai tươi sáng hơn.

Niềm vui được đến trường của em Ninh cũng là sự phấn khởi khi được tiếp tục con đường học vấn của em Đặng Thanh Phong, ở ấp Tân Hưng, thị trấn Ngã Sáu. Em Phong là 1 trong 4 học sinh được Hội LHPN thị trấn nhận đỡ đầu từ 3 năm nay.

Ông Nguyễn Minh Hữu, cha của em Phong, bày tỏ: “Vợ tôi không may mất do bệnh nặng, con trai không có mẹ chăm sóc nên thiệt thòi nhiều, nhưng vẫn may mắn vì được các cô ở hội phụ nữ thị trấn nhận làm “mẹ đỡ đầu”. Ngoài hỗ trợ học bổng hàng tháng, con tôi còn được các cô thường xuyên quan tâm, động viên, nhắc nhở chuyện học tập... Với gia đình thì đây là cái ơn rất lớn, nên dù có cực nhọc hơn, tôi cũng cố gắng làm kiếm tiền để lo cho con được học tập đến nơi đến chốn”.

Cùng với niềm hân hoan đón chào năm học mới là bao nỗi lo của các bậc phụ huynh về điều kiện để con em mình đến trường. Đối với những gia đình thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn thì chuyện lo cuộc sống hàng ngày đã khó, nên vào đầu năm học mới càng vất vả hơn khi phải gồng gánh thêm nhiều khoản phí.

Để giúp các em vượt khó đến trường, Hội LHPN thị trấn Ngã Sáu đã trao tặng 1.500 quyển tập, 300 cây viết, 1.500 khẩu trang, 3 suất học bổng trị giá 500.000 đồng/suất, 25 bộ sách giáo khoa... cho học sinh thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi… với tổng kinh phí hỗ trợ hơn 45 triệu đồng.

Bà Huỳnh Thị Thúy, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Ngã Sáu, cho biết: “Với mục tiêu không để trẻ em nào vì hoàn cảnh khó khăn mà phải bỏ học, chúng tôi đã tích cực tìm các nguồn vận động, quan tâm hỗ trợ cả về vật chất lẫn tinh thần cho các em. Bởi chúng tôi chỉ có một mong muốn là từ sự quan tâm, giúp đỡ kịp thời đó, sẽ tiếp thêm động lực để các em phấn đấu vươn lên, học tập tiến bộ mỗi ngày”.

Tận tình giúp đỡ các em

Hưởng ứng Ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, các cấp hội phụ nữ trong huyện tích cực vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ và các nhà hảo tâm giúp đỡ thông qua nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, như thăm hỏi, tặng học bổng, quà, sách, vở cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Theo đó, vào dịp khai giảng năm học 2024-2025, Hội LHPN huyện đã vận động mạnh thường quân trao tặng 105 thẻ bảo hiểm tai nạn cho học sinh Trường Tiểu học Phú Tân; trao 76 suất học bổng trị giá 500.000 đồng/suất cho trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn của huyện…

Bà Nguyễn Thị Cẩm Chân, Chủ tịch Hội LHPN huyện Châu Thành, cho hay: “Điểm mới của hoạt động chăm lo cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn đến trường năm nay, là sự phát huy nội lực ở từng hội cơ sở và hội viên. Các chị em đã thể hiện rõ sự quan tâm tận tình và tinh thần trách nhiệm đến mỗi trường hợp trẻ khó khăn. Chị em đến tận nhà chăm lo cho trẻ em không may bị mồ côi cha, mẹ, thuộc diện hộ nghèo… qua việc nắm bắt kịp thời những khó khăn và nhu cầu cần thiết của các em trong năm học mới để hỗ trợ phù hợp”.

Cũng theo Chủ tịch Hội LHPN huyện, so với mọi năm thì năm nay, các phần quà và kinh phí hỗ trợ nhiều hơn, kịp thời hơn. Cụ thể, đến nay, các cấp hội đã trao 124 suất học bổng từ 500.000-1.000.000 đồng/suất, tặng 7.500 quyển tập, 1 chiếc xe đạp, 50 cặp da, 30 bộ sách giáo khoa, 105 thẻ bảo hiểm tai nạn, 430 phần quà, nhu yếu phẩm… với tổng kinh phí quy ra tiền hơn 247 triệu đồng. Trong đó, chăm lo cho 30 trẻ em mồ côi, tổng số tiền gần 20 triệu đồng.

Để nâng cao hơn quyền lợi cho trẻ em, vừa qua, Huyện hội còn phối hợp với Hội Khuyến học, Huyện đoàn, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức thành công Chương trình tọa đàm “Muốn nghe con nói” nhân dịp khai giảng năm học 2024-2025. Hoạt động đã giúp nắm bắt kịp thời nguyện vọng và giải đáp những thắc mắc của các em xoay quanh lĩnh vực học tập, học phí trong năm học mới, nhu cầu về các phong trào vui chơi giải trí lành mạnh cho trẻ em trên địa bàn huyện; tạo điều kiện cho các em học sinh tự tin nói lên những ước mơ, tâm tư, tình cảm của mình để góp phần học tập tốt hơn…

Đa dạng, linh hoạt với nhiều hoạt động thiết thực, có chất lượng, nhiều năm qua, hoạt động tiếp sức học sinh đến trường đầu năm học mới, trở thành phong trào nổi bật của Hội LHPN huyện Châu Thành. Từ sự quan tâm, giúp đỡ đó đã thực sự tiếp thêm động lực để các em phấn đấu vươn lên trong học tập.

CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>