Bế mạc Kỳ họp thứ 21 HĐND tỉnh khóa X

24/07/2024 | 17:52 GMT+7

(HGO) - Qua 2 ngày làm việc nghiêm túc, dân chủ, trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 21 HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 đã hoàn thành tốt các nội dung và bế mạc vào chiều ngày 24-7.

Ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, phát biểu bế mạc kỳ họp.

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh dành nhiều thời gian thảo luận, đánh giá tình hình triển khai, kết quả phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và 28 báo cáo trình tại kỳ họp. Đồng thời, thông qua 20 nghị quyết thuộc các lĩnh vực đầu tư công, tài chính, tài nguyên và môi trường, giáo dục và đào tạo và một số nội dung khác. Qua đó để tiếp tục thể chế các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chủ trương của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhằm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của các cấp, các ngành theo quy định của pháp luật.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đánh giá đại biểu HĐND tỉnh đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, thảo luận sôi nổi, dân chủ, thẳng thắn, trọng tâm; có nhiều ý kiến phát biểu trí tuệ, sâu sắc, trên tinh thần xây dựng; phản ánh khách quan, toàn diện thực tế đời sống xã hội, chỉ ra những hạn chế trong các ngành, các lĩnh vực, phân tích rõ các nguyên nhân, rút ra những bài học kinh nghiệm, làm cơ sở để HĐND tỉnh quyết nghị nhiều giải pháp trọng tâm nhằm hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội.

Đại biểu thực hiện biểu quyết thông qua nghị quyết kỳ họp.

Thời gian tới, ông Trần Văn Huyến yêu cầu tổ chức thực hiện có hiệu quả các nghị quyết vừa được HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp để những quyết sách sớm đi vào cuộc sống. UBND tỉnh tập trung giải quyết và thực hiện tốt các ý kiến, kiến nghị của cử tri; quan tâm thực hiện và chỉ đạo các ngành, các cấp thực hiện nghiêm, có hiệu quả các kiến nghị, kết luận, nghị quyết về kết quả giám sát của các đoàn giám sát của HĐND, Thường trực HĐND, các ban HĐND tỉnh.

100% đại biểu có mặt tán thành thông qua Nghị quyết về nhiệm vụ và giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng cuối năm 2024.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy còn đề nghị các tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục đổi mới, linh hoạt các hình thức tiếp xúc cử tri. Tổ chức cho đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri, báo cáo kết quả của kỳ họp theo từng địa phương cho phù hợp với tình hình thực tế; đồng thời tiếp tục ghi nhận đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cử tri để báo cáo về Thường trực HĐND tỉnh. Các ban HĐND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh có trách nhiệm giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri, lắng nghe đánh giá của cử tri về quá trình triển khai, tổ chức thực hiện nghị quyết trong thực tế…

TRƯỜNG SƠN - ĐÌNH BẢO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>