Giải quyết dứt điểm 84,2% ý kiến cử tri

23/07/2024 | 06:57 GMT+7

(HG) - 6 tháng đầu năm, UBND tỉnh tiếp nhận 76 lượt ý kiến, kiến nghị của cử tri, trong đó Thường trực HĐND tỉnh 10 nhóm ý kiến, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh 60 nhóm ý kiến, Đoàn đại biểu Quốc hội 6 nhóm ý kiến.

Cử tri xã Vị Trung nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri HĐND 3 cấp.

Nội dung chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực: sản xuất và đời sống; xây dựng, giao thông vận tải; quản lý đất đai, tài nguyên và môi trường; điện sinh hoạt, nước sinh hoạt; văn hóa - xã hội; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; cải cách hành chính; phòng, chống tham nhũng, lãng phí; thi hành án…

Tất cả các ý kiến của cử tri được Thường trực UBND tỉnh chỉ các sở, ban, ngành tỉnh và địa phương có liên quan giải quyết, trả lời bằng văn bản, đúng thẩm quyền.

Hiện có 64/76 ý kiến, kiến nghị được giải quyết dứt điểm, tỷ lệ 84,2%; còn 12/76 ý kiến đã được trả lời nhưng chưa giải quyết xong, chủ yếu liên quan đến lĩnh vực quy hoạch, đầu tư xây dựng, sửa chữa giao thông, thủy lợi... do ảnh hưởng đến nguồn ngân sách địa phương, vì vậy không thể đáp ứng được hết các ý kiến, kiến nghị trong một thời gian ngắn...

UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND thành phố Ngã Bảy, huyện Châu Thành, huyện Phụng Hiệp, huyện Long Mỹ, huyện Vị Thủy và Công ty Cổ phần Cấp nước và Vệ sinh môi trường nông thôn Hậu Giang chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương xem xét, giải quyết dứt điểm 12 lượt ý kiến, kiến nghị của bà con.

THẢO TRÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>