Nhiều ý kiến của cử tri nêu lên trước kỳ họp HĐND tỉnh

23/07/2024 | 06:51 GMT+7

(HG) - Chuẩn bị cho Kỳ họp HĐND tỉnh giữa năm, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tổ chức tiếp xúc cử tri và ghi nhận nhiều ý kiến, kiến nghị.

Cử tri huyện Vị Thủy phát biểu ý kiến tại cuộc tiếp xúc trước Kỳ họp HĐND giữa năm. Ảnh: CAO OANH

Theo đó, cử tri và nhân dân lo lắng trước tình hình thời tiết diễn biến phức tạp; tình hình sinh vật gây hại đối với sản xuất và cây ăn trái tại một số địa phương tăng, ảnh hưởng đến sản xuất và thu nhập của nông dân. Giá điện tăng cao, kéo theo các mặt hàng thiết yếu, thức ăn chăn nuôi, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, vật liệu xây dựng cũng tăng trong khi một số loại nông sản, hàng hóa của nông dân sản xuất ra tiêu thụ còn khó, giá cả bấp bênh, chưa mang tính ổn định, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân…

Cử tri còn kiến nghị ngành chức năng tỉnh tăng cường kiểm tra các cửa hàng buôn bán thuốc bảo vệ thực vật và vật tư nông nghiệp trên địa bàn để đảm bảo quyền lợi cho dân.

Kiến nghị tỉnh đầu tư xây dựng, sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường, cầu xuống cấp theo các tuyến liên xã, liên huyện và giáp ranh, khu dân cư; chính quyền các cấp cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chương trình, dự án trên địa bàn và giải quyết nhanh các khoản bồi thường, bố trí tái định cư cho người dân để ổn định cuộc sống, nhất là quan tâm đến đời sống của người dân bị ảnh hưởng bởi các dự án quy hoạch, phải di dời nơi ở.

Cử tri mong muốn ngành điện lực đầu tư các tuyến đường nông thôn có người dân sinh sống và nâng cấp các tuyến điện bị xuống cấp, đứt khúc, câu đuôi.

Các công ty nước đầu tư hệ thống nước sạch tại một số khu dân cư nông thôn có nhu cầu bức thiết về nước sinh hoạt.

Mong muốn ngành giáo dục và đào tạo có giải pháp hữu hiệu về vấn đề bạo lực học đường; ngành y tế nâng cao chất lượng khám và chữa bệnh tại các bệnh viện công, đảm bảo thuốc điều trị bệnh theo diện khám bệnh bảo hiểm y tế tại một số cơ sở y tế trên địa bàn; ngành công an tiếp tục quan tâm xử lý các hình thức cho vay nặng lãi, các hành vi lừa đảo; có giải pháp xử lý tình trạng lấn chiếm lòng lề đường để đảm bảo an toàn giao thông…

MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>