Sớm trả lời các kiến nghị của cử tri

29/08/2024 | 07:43 GMT+7

(HG) - Sau Kỳ họp giữa năm, HĐND tỉnh tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri trong toàn tỉnh, ghi nhận 96 ý kiến, trong đó Trung ương 3 ý kiến, liên quan đến tỉnh ghi nhận 19 ý kiến, số còn lại thuộc thẩm quyền cấp huyện, cấp xã.

Cử tri huyện Vị Thủy nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND 3 cấp sau Kỳ họp HĐND tỉnh giữa năm 2024.

Tất cả ý kiến của cử tri, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, đơn vị liên quan xem xét, giải quyết và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri theo đúng thẩm quyền, quy định pháp luật. Các văn bản giải quyết, trả lời của đơn vị tổng hợp báo cáo đến HĐND tỉnh, UBND tỉnh, UBMTTQ Việt Nam tỉnh và gửi đến địa  phương nơi cử tri ý kiến, kiến nghị để địa phương triển khai, niêm yết cho đến cử tri nắm thông tin theo quy định. Thời gian thực hiện, báo cáo kết quả chậm nhất ngày 5-9.

Một số ý kiến liên quan đến thẩm quyền giải quyết của cấp Trung ương và tỉnh như: kiến nghị có chính sách hỗ trợ xây dựng nhà ở cho đối tượng là con của liệt sĩ; xem xét lại việc bồi thường đất và nhà ở cho những người dân bị ảnh hưởng đường cao tốc còn thấp, số tiền bồi thường căn nhà bị ảnh hưởng chưa được 50% so với giá trị căn nhà đã xây dựng; kiến nghị tăng mức lương hưu phù hợp để người hưởng lương hưu an tâm cho cuộc sống. Về chính sách cán bộ, công chức; quy hoạch, quản lý đất đai, môi trường, nông nghiệp, công thương; vấn đề nước sạch, điện sinh hoạt; chính sách bảo hiểm, y tế... 

CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>