Cùng góp sức để Hậu Giang phát triển

Thứ Ba, ngày 22/10/2024 | 07:17

Thời gian qua, với vai trò cầu nối giữa tỉnh nhà với các tổ chức, cá nhân trong công tác vận động phi chính phủ nước ngoài (PCPNN), Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hậu Giang triển khai thực hiện nhiều công trình, dự án ý nghĩa đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh nhà.

Vận động các tổ chức PCPNN lắp đặt hệ thống các tuyến ống cấp nước sạch cho người dân ở thị xã Long Mỹ.

Ghi dấu qua nhiều công trình

Đồng hành cùng tỉnh Hậu Giang từ năm 2020 đến nay, Hiệp hội Bảo trợ Trẻ em - Christina Noble Children’s Foundation (CNCF) đã thực hiện nhiều công trình, dự án phát triển cộng đồng, đặc biệt là hướng đến việc hỗ trợ cho trẻ em có điều kiện học tập, phát huy tối đa tiềm năng, hướng đến tương lai tốt đẹp hơn.

Gắn bó 4 năm cùng địa phương, bà Đinh Thị Ngọc Quý, Phó Giám đốc CNCF Việt Nam, chia sẻ: “Tôi và các thành viên khác của CNCF luôn dành một tỉnh cảm rất lớn cho Hậu Giang. Qua nhiều năm được nhìn thấy địa phương với sự lãnh đạo của các cấp chính quyền ngày càng phát triển, bộ mặt nông thôn ngày càng đổi thay tích cực. Chúng tôi đã thực hiện được rất nhiều dự án phục vụ cho cộng đồng, nhất là hướng đến trẻ em là điều làm chúng tôi thấy rất hạnh phúc”.

CNCF đã hỗ trợ hơn 2,85 tỉ đồng cho địa phương thực hiện các dự án như xây dựng và đưa vào sử dụng 3 cầu giao thông nông thôn, sửa chữa các bếp ăn, hỗ trợ cho các thư viện trường học…

Được khánh thành vào tháng 8 vừa qua, hai cầu giao thông nông thôn gồm cầu Dừa (xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A) và cầu Chim Sáo (xã Long Phú, thị xã Long Mỹ) do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh kết nối cùng CNCF và Công ty Harbour Energy tài trợ, đã tạo điều kiện người dân tại các xã, hơn hết là các em học sinh có thể đi lại dễ dàng vào mùa mưa bão.

Chia sẻ khi có cơ hội đến Hậu Giang thực hiện những dự án, ông Trần Đức Định, kỹ sư chính địa chất, Công ty Harbour Energy, bày tỏ: “Có cơ hội đến đây, được đồng hành để đóng góp vào sự phát triển của địa phương là điều mà chúng tôi luôn hướng đến. Giờ đây khi những cây cầu được hoàn thiện đã giúp ước mơ của người dân được thực hiện, giúp các em nhỏ có thể đến trường an toàn, cuộc sống người dân ổn định hơn. Mong rằng trong thời gian tới, CNCF cũng như Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hậu Giang sẽ tiếp tục thực hiện thêm nhiều công trình, dự án cho cộng đồng”.

Nối dài tình hữu nghị

Theo thống kê của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hậu Giang, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 26 tổ chức PCPNN hoạt động trên các lĩnh vực cầu, đường, trường học, nước sạch, y tế, biến đổi khí hậu, học bổng,..

Tính riêng trong quý III năm nay, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hậu Giang đã xin chủ trương UBND tỉnh thống nhất tiếp, làm việc với 11 đoàn PCPNN, với tổng số 81 người, trong đó có 17 người nước ngoài. Nội dung hoạt động tham quan thực tế hợp tác xã trồng khóm và nhà máy sản xuất thơm của tỉnh, khảo sát trẻ mồ côi, thăm nhà và trao tặng quà hỗ trợ cho trẻ mồ côi thuộc dự án, tặng sách, học bổng, xe đạp cho học sinh; sửa chữa, xây dựng trường lớp, biến đổi khí hậu và giáo dục hòa nhập, khánh thành, khởi công xây dựng cầu,…

Phối hợp với các sở, ngành, địa phương có liên quan vận động 19 chương trình, dự án (trong đó 5 chương trình, dự án trong nước) với tổng giá trị cam kết 34,94 tỉ đồng. Nâng lũy kế từ đầu năm đến nay vận động 31 chương trình, dự án, với tổng giá trị cam kết 69,77 tỉ đồng và đã giải ngân trên 9,6 tỉ đồng.

Chia sẻ về những dự định trong tương lai của CNCF tại Hậu Giang, bà Đinh Thị Ngọc Quý, Phó Giám đốc CNCF Việt Nam, cho biết thêm: “Chúng tôi sẽ tiếp tục có những hoạt động tại Hậu Giang như xây dựng thêm các thư viện để phát triển văn hóa đọc cho các em học sinh, xây dựng các bếp ăn, công trình cầu giao thông hay tặng xe đạp,… thông qua cầu nối là Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hậu Giang để người dân, đặc biệt là trẻ em được nâng cao chất lượng cuộc sống. Chúng tôi rất tự hào khi có thể giới thiệu với bạn bè quốc tế về sự đổi thay, phát triển từng ngày của vùng đất Hậu Giang”.

Về những kết quả đạt được trong thời gian qua, ông Nguyễn Văn Nhân, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hậu Giang, cho biết: “Để có được những kết quả như trên, tạo được niềm tin và sự quan tâm, hỗ trợ từ các tổ chức PCPNN, chúng tôi đã thực hiện tốt công tác phối hợp với các đơn vị, tham mưu UBND tỉnh một số văn bản chỉ đạo có liên quan đến công tác đối ngoại nhân dân. Thường xuyên phối hợp cùng các địa phương khảo sát các chương trình, dự án cần tài trợ, kịp thời cung cấp thông tin cho nhà tài trợ khi họ có nhu cầu đến hỗ trợ; đồng thời, cùng với các đơn vị, địa phương có liên quan kịp thời tháo gỡ khó khăn, tích cực hướng dẫn, hỗ trợ các tổ chức PCPNN về thủ tục để triển khai các chương trình, dự án theo quy định tại tỉnh”.

THANH NGÂN

Viết bình luận mới

Xem thêm

Phát huy lợi thế thu hút đầu tư

16:04 21/10/2024

Bài 5: Liên kết vùng, sức bật thu hút đầu tư

Bản tin Kinh tế - Thị trường ngày 21-10: Hơn 42% doanh nghiệp đánh giá xu hướng sản xuất kinh doanh sẽ tốt lên

14:39 21/10/2024

Cùng những tin tức đáng chú ý khác, mời Quý độc giả theo dõi: Xuất khẩu cà phê kim ngạch thu về hơn 4,4 tỷ USD; Xuất khẩu hồ tiêu chính thức vượt mốc 1 tỷ USD; Vàng lên mốc 88 triệu đồng/lượng.

Nhiều hướng mở cho vùng lúa chất lượng cao

08:27 21/10/2024

Nhằm tạo cuộc cách mạng cho cây lúa, cũng như ngành hàng lúa gạo và phát triển vùng ĐBSCL,

Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

08:25 21/10/2024

Hiện toàn tỉnh có 69 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số. Thời gian qua, họ có nhiều đóng góp cho địa phương trong phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Bản tin Kinh tế - Thị trường ngày 18-10: Nhập khẩu lúa mì từ thị trường Ukraine tăng mạnh 1.266%

16:38 18/10/2024

Cùng những tin tức đáng chú ý khác, mời Quý độc giả theo dõi: Xuất nhập khẩu chính thức vượt mốc 600 tỷ USD, xuất siêu 21,24 tỷ USD; Việt Nam xuất khẩu gần 1,3 triệu tấn phân bón các loại trong 9 tháng; Giá vàng nhẫn lập đỉnh mới.

Nâng cao kỹ năng ứng dụng thương mại điện tử, năng lực xuất khẩu cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

08:06 18/10/2024

(HG) - Sáng ngày 17-10, Sở Công thương tỉnh phối hợp với Trung tâm Phát triển thương mại điện tử, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) tổ chức Lớp tập huấn nâng cao kỹ năng ứng dụng thương mại điện tử, nâng cao năng lực xuất khẩu cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Hậu Giang năm 2024.

Bài 4: Chiến lược giữ chân doanh nghiệp

08:00 18/10/2024

Khi nhà đầu tư, doanh nghiệp “gật đầu” đến tìm hiểu và đầu tư tại tỉnh là một thành công, nhưng để giữ chân doanh nghiệp lâu dài và nhân rộng thành công ấy đòi hỏi phải có chiến lược bài bản, bền bỉ và đúng trọng tâm.

Khi người dân đồng thuận thực hiện các dự án lớn

09:26 17/10/2024

​​​​​​​Thời gian qua, huyện Phụng Hiệp đã nỗ lực thực hiện Quy chế số 20 ngày 18-4-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Công tác dân vận tham gia trong bồi thường,

Phát huy lợi thế thu hút đầu tư

08:34 17/10/2024

Bài 3: Dòng vốn FDI, động lực mới cho phát triển

Bản tin Kinh tế - Thị trường ngày 16-10: Xuất khẩu dừa tươi sang Trung Quốc tăng mạnh

10:58 16/10/2024

Cùng những tin tức đáng chú ý khác, mời Quý độc giả theo dõi: Vượt Philippines, Việt Nam trở thành nguồn cung chuối lớn nhất cho Trung Quốc; Giá vàng tăng cả triệu đồng mỗi lượng; Ca cao tăng giá, người trồng phấn khởi.

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ Công an tỉnh

14:33 22/10/2024

(HGO) - Sáng ngày 22-10, Công an tỉnh tổ chức Lễ công bố các Quyết định của Giám đốc Công an tỉnh về công tác cán bộ.

Nâng cao trách nhiệm bồi dưỡng đoàn viên ưu tú là sinh viên cho Đảng

14:02 22/10/2024

(HGO) – Sáng ngày 22 - 10, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Đảng ủy Trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang tổ chức tọa đàm “Tăng cường công tác phát triển đảng trong sinh viên trên địa bàn tỉnh Hậu Giang”.

Củng cố hồ sơ để điều tra Ngô Minh Khang

13:54 22/10/2024

(HGO) - Ngày 22-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh thông tin, đơn vị đang củng cố hồ sơ để điều tra Ngô Minh Khang, Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Giám đốc Công ty Cổ phần Đăng kiểm Hậu Giang 95-01D liên quan đến vụ án hình sự “Đưa hối lộ” và “Nhận hối lộ”.

Đảm bảo 100% các yêu cầu tra cứu phải có thông tin “đúng, đủ, sạch”

08:50 22/10/2024

(HGO) – Tổ công tác Đề án 06 của Chính phủ vừa tổ chức Họp trực tuyến toàn quốc đánh giá kết quả thực hiện tháng 10, triển khai nhiệm vụ tháng 11. Đại tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Tổ trưởng Tổ công tác Đề án 06 của Chính phủ, chủ trì cuộc họp. Điểm cầu Hậu Giang có ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, tham dự.