Hiện thực hóa tiềm năng

01/07/2024 | 08:17 GMT+7

Với những bước đi đúng đắn, huyện Châu Thành đang khẳng định vị thế là trung tâm và động lực trong phát triển trụ cột đô thị, công nghiệp của tỉnh.

Huyện Châu Thành đặc biệt quan tâm đến việc tạo đất sạch để thu hút nhà đầu tư.

Kết quả nổi bật

Trong 6 tháng năm 2024, Huyện ủy Châu Thành đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện cơ bản hoàn thành mục tiêu, 6 nhiệm vụ trọng tâm và 16 chỉ tiêu chủ yếu theo Chương trình công tác năm 2024 của Huyện ủy. Đối với 16 chỉ tiêu, đã thực hiện hoàn thành 3 chỉ tiêu (tuyển quân, y tế, trường chuẩn), 1 chỉ tiêu đạt trên 98% (môi trường), 2 chỉ tiêu đạt trên 70% (tổng thu ngân sách, lao động - việc làm), 1 chỉ tiêu đạt 50% (giá trị sản xuất), 1 chỉ tiêu đạt dưới 50% (tổng mức đầu tư toàn xã hội), 8 chỉ tiêu đang thực hiện - xét cuối năm.

Chia sẻ về nguyên nhân của mặt được, ông Trần Văn Thắng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Châu Thành, cho rằng được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh; sự phối hợp, hỗ trợ, giúp đỡ của các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể cấp tỉnh; sự thống nhất, quyết tâm cao trong toàn Đảng bộ và sự đồng thuận của doanh nghiệp và Nhân dân trong huyện. Lãnh đạo xây dựng, ban hành chương trình, kế hoạch kịp thời, sát thực tế, phù hợp với địa phương và sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo có trọng tâm, trọng điểm của Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện. Các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện tốt việc triển khai, cụ thể hóa Chương trình công tác năm 2024 của Huyện ủy bằng chương trình, kế hoạch công tác cụ thể. Trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ, công tác có sự chủ động và có giải pháp thực hiện phù hợp, hiệu quả.

Theo ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Bí thư Huyện ủy Châu Thành, trong Nghị quyết 2020-2025 huyện cũng xác định mục tiêu với 3 đột phá, 5 nhiệm vụ trọng tâm và 11 giải pháp để thực hiện, nhưng từng giai đoạn, từng năm vận dụng có khác nhau như năm 2024-2025 để huyện Châu Thành phát triển được phải tập trung giải phóng mặt bằng để tạo đất sạch thu hút các nhà đầu tư. Đặc biệt nếu tỉnh có ngân sách cho các đường đang triển khai trên địa bàn huyện như Đường tỉnh 925B thì huyện cũng có giải pháp khai thác đất hai bên đường. Nếu giải phóng mặt bằng đất sạch xong, mình lựa chọn nhà đầu tư cũng nhanh, nhà đầu tư vào nộp tiền thì ngân sách tăng lên. Theo quy hoạch huyện, sau khi đường hình thành sẽ có các khu đô thị thì lúc đó Châu Thành cực kỳ phát triển.

Chuyển đổi trạng thái

Đánh giá tại buổi làm việc về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2024 của huyện Châu Thành mới đây, ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà huyện Châu Thành đạt được trong thời gian qua.

Ông Nghiêm Xuân Thành nhấn mạnh: “Tôi đánh giá rất cao công tác chuẩn bị, đặc biệt là tinh thần vào cuộc, trách nhiệm của các đồng chí trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Kết quả đạt được trong thời gian qua có thể nói là rất nổi bật, rõ nét, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của tỉnh trong thời gian vừa qua. Nếu nói về tỉnh Hậu Giang có sức bật kinh tế trong giai đoạn qua, tăng trưởng kinh tế, thu ngân sách, cải thiện đời sống thì huyện Châu Thành đóng góp rất lớn”.

Cũng theo Bí thư Tỉnh ủy, huyện Châu Thành đang đứng trước thời cơ, vận hội rất lớn, trọng trách cao cả và một sứ mệnh vẻ vang. Được thể hiện trong quy hoạch phát triển tỉnh Hậu Giang được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Đây sẽ là bước thay đổi toàn diện của huyện Châu Thành trong đó có tỉnh Hậu Giang. Do đó, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị huyện cần quan tâm đến việc tổ chức tuyên truyền rộng rãi nâng cao nhận thức và khơi thông tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong huyện về sứ mệnh, lợi ích và nhiệm vụ cao cả trong thực hiện quy hoạch của huyện. Xác định các nhiệm vụ trọng điểm các đột phá phát triển trong giai đoạn tới, để huyện Châu Thành thực hiện thắng lợi sứ mệnh được xác định trong quy hoạch của tỉnh. Tập trung nguồn lực, trí tuệ, huy động sự vào cuộc đồng bộ của hệ thống chính trị và Nhân dân trong huyện.

Ngoài ra, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng về hai nhiệm vụ đột phá của huyện là xoay chuyển tình thế, chuyển đổi trạng thái để tạo cho huyện phát triển nhanh, bền vững và làm trụ cột “một tâm” đóng góp tích cực và quan trọng đến việc thực hiện thắng lợi trong phát triển trụ cột công nghiệp của tỉnh, nhất là gia tăng phát triển kinh tế, thu ngân sách của tỉnh trong thời gian tới…

Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị huyện tạo chuyển biến mạnh mẽ về cải cách hành chính, chuẩn hóa, đơn giản hóa thủ tục hành chính, ứng dụng chuyển đổi số, công nghệ thông tin. Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của MTTQ và các đoàn thể theo đúng phương châm thiết thực, hiệu quả, tập trung các hoạt động hướng về cơ sở, gắn với các nhiệm vụ chính trị, các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm của huyện. Chú trọng làm tốt công tác tiếp dân, quan tâm giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo. Quan tâm chăm lo chế độ chính sách, thăm hỏi tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công, người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội. Tập trung chỉ đạo, lãnh đạo tốt công tác chuẩn bị Đại hội các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV.

“Hy vọng với tâm thế, nhiệm vụ trọng trách, sứ mệnh, đặc biệt là thành quả và bài học kinh nghiệm thì Châu Thành sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới, thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ, trọng trách mà trong thời gian tới chúng ta sẽ tập trung triển khai thực hiện, xứng đáng với sứ mệnh lịch sử của huyện Châu Thành đối với tỉnh trong thời gian tiếp theo”, ông Nghiêm Xuân Thành nhấn mạnh.

MỘNG TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>