Thứ Hai, ngày 15/01/2024 | 10:50
Một cá nhân bán hàng trên TikTok Shop (Ảnh: Forbes)
Top 5 ngành hàng bán chạy nhất trên TikTok Shop gồm thời trang, nhà cửa & đời sống, sức khỏe & chăm sóc cá nhân, điện tử và làm đẹp.
Báo cáo từ TikTok cho biết, tính đến hết tháng 11/2023, theo ghi nhận, có hơn 2,8 triệu doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) Việt Nam đang hoạt động trên nền tảng này. Top 5 ngành hàng bán chạy nhất trên TikTok Shop gồm thời trang, nhà cửa & đời sốn, sức khỏe & chăm sóc cá nhân, điện tử và làm đẹp.
Đại diện TikTok Việt Nam cho hay trong năm qua, TikTok đã phối hợp với các bộ ban ngành, cơ quan, tổ chức trên khắp cả nước tăng cường cơ hội thương mại số cho doanh nghiệp và sản phẩm địa phương.
Đáng chú ý là chương trình Chợ phiên OCOP hợp tác cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trên TikTok đã giúp hơn 3.000 MSME từ 30 tỉnh thành cả nước tiêu thụ nông sản địa phương, vượt ngưỡng doanh số 100 tỷ đồng.
Ngoài ra, trong lần đầu tiên hợp tác cùng TikTok, chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2023 do Bộ Công Thương chỉ đạo tổ chức đạt thành công ngoài mong đợi khi hashtag #onlinefriday thu hút hơn 1 tỷ lượt tương tác, tạo ra tổng số 50.013 đơn hàng thành công chỉ trong 60 giờ mua sắm trực tuyến.
Có hơn 2,8 triệu doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) Việt Nam đang hoạt động trên nền tảng TikTok
Thống kê từ TikTok cho thấy, cùng với sự lên ngôi của xu hướng mua sắm kết hợp giải trí (Shoppertainment), video dạng ngắn là phương tiện tốt nhất ảnh hưởng đến niềm tin và hành vi mua hàng của người dùng.
Theo báo cáo được TikTok thực hiện về hành vi mua sắm của người dùng tại Việt Nam trong mùa Lễ hội 2023, 69% người dùng ưu tiên xem video dạng ngắn để tìm hiểu về sản phẩm và dịch vụ. Trong đó, 84% người dùng bị thuyết phục để mua sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu.
Một phân tích khác của TikTok trong giai đoạn tháng 9/2022 - tháng 12/2022 cũng cho thấy, so với những người bán hàng trên TikTok Shop không sử dụng quảng cáo trên TikTok thì cộng đồng bán hàng trên TikTok Shop có sử dụng quảng cáo đạt tổng doanh số (GMV) trung bình cao hơn 112%.
TETastic with TikTok là sự khởi động các hỗ trợ dành cho các doanh nghiệp dịp Tết năm nay và xuyên suốt năm. Sự kiện mang đến nhiều cuộc hội thoại mở, phiên chia sẻ và thảo luận thiết thực, phác họa bức tranh và xu hướng tiêu dùng Tết, nâng cao sự sáng tạo và khám phá giải pháp sáng tạo hiệu quả giúp các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa thúc đẩy doanh thu.
Đặc biệt, trong khuôn khổ sự kiện, các chuyên gia đã trực tiếp hỗ trợ và tư vấn 1:1 cho doanh nghiệp gặp vướng mắc trong quá trình sử dụng công cụ tiếp thị trên TikTok.
Nhằm giúp doanh nghiệp phát huy tối đa những cơ hội trên và bắt nhịp với trào lưu quảng cáo dịp đầu năm, TikTok đã giới thiệu hệ thống các giải pháp quảng cáo đa dạng trong sự kiện.
Nổi bật là sự giao thoa giữa nội dung và thương mại để tăng hiệu quả từ chiến dịch truyền thông đến doanh thu. Sự đa dạng trong cách sáng tạo nội dung sẽ giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ tận dụng toàn bộ tiềm năng của xu hướng Shoppertainment - kết hợp giữa trải nghiệm giải trí và mua sắm.
Từ đó giúp người dùng thoải mái khi xem các nội dung quảng cáo, dễ dàng chuyển hóa lượng người xem thành khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, nhà bán hàng còn được hỗ trợ xây dựng các cách quảng cáo phù hợp nhằm đạt các mục tiêu mở rộng phạm vi phủ sóng đến khách hàng tiềm năng, thúc đẩy sự quan tâm và tương tác và kích hoạt hành động mua hàng.
"Các doanh nghiệp vừa và nhỏ luôn là một trụ cột quan trọng giúp đẩy mạnh nền kinh tế các nước trong khu vực nói chung và Việt Nam nói riêng. TETastic with TikTok sẽ là nỗ lực đầu tiên của chúng tôi trong năm 2024 nhằm tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ nâng cao năng lực Chuyển đổi Số thông qua các chương trình đào tạo, tư vấn và công cụ tiếp thị trên nền tảng", ông Jason Song, Giám đốc Marketing mảng Doanh nghiệp vừa và nhỏ khu vực Châu Á Thái Bình Dương của TikTok, cho biết
Theo Thuỳ An/VTV.vn
08:06 18/10/2024
(HG) - Sáng ngày 17-10, Sở Công thương tỉnh phối hợp với Trung tâm Phát triển thương mại điện tử, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) tổ chức Lớp tập huấn nâng cao kỹ năng ứng dụng thương mại điện tử, nâng cao năng lực xuất khẩu cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Hậu Giang năm 2024.
08:00 18/10/2024
Khi nhà đầu tư, doanh nghiệp “gật đầu” đến tìm hiểu và đầu tư tại tỉnh là một thành công, nhưng để giữ chân doanh nghiệp lâu dài và nhân rộng thành công ấy đòi hỏi phải có chiến lược bài bản, bền bỉ và đúng trọng tâm.
09:26 17/10/2024
Thời gian qua, huyện Phụng Hiệp đã nỗ lực thực hiện Quy chế số 20 ngày 18-4-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Công tác dân vận tham gia trong bồi thường,
10:58 16/10/2024
Cùng những tin tức đáng chú ý khác, mời Quý độc giả theo dõi: Vượt Philippines, Việt Nam trở thành nguồn cung chuối lớn nhất cho Trung Quốc; Giá vàng tăng cả triệu đồng mỗi lượng; Ca cao tăng giá, người trồng phấn khởi.
15:13 15/10/2024
Cùng những tin tức đáng chú ý khác, mời Quý độc giả theo dõi: Sẽ mở thêm nhiều mỏ cát phục vụ dự án Vành đai 3; Đề xuất giảm 30% tiền thuê đất năm 2024; Giá tiêu tại khu vực Đông Nam bộ giảm nhẹ
15:26 14/10/2024
Cùng những tin tức đáng chú ý khác, mời Quý độc giả theo dõi: Giá vàng SJC tăng thêm 500.000 đồng/lượng; Cau tươi tăng giá kỷ lục; 4 trường hợp nợ thuế bị tạm hoãn xuất cảnh
10:59 14/10/2024
Thời gian qua, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh không ngừng phát triển cả về lượng và chất, đóng vai trò chủ lực, tiên phong trong đóng góp tăng trưởng kinh tế, thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển.
11:13 18/10/2024
(HG) - Thời gian thi đua theo kế hoạch của UBND tỉnh sẽ kết thúc vào ngày 10-12 năm nay.
09:40 18/10/2024
(HGO) - Hội nghị vừa được Văn phòng Chính phủ tổ chức trực tuyến với các điểm cầu UBND tỉnh, thành phố trong cả nước.
09:36 18/10/2024
Phụ nữ Hậu Giang ngày càng phát huy tốt vai trò, vị thế, có đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh.
09:35 18/10/2024
(HGO) - Sáng ngày 17 - 10, Tỉnh đoàn Hậu Giang, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác đoàn, đội trường học quý III.