Lấy ý kiến hướng tuyến và các điểm khống chế cao tốc Hà Tiên - Rạch Giá - Bạc Liêu qua Hậu Giang
(HGO) - Chiều ngày 12-4, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với Ban quản lý dự án Mỹ Thuận nghe báo cáo hướng tuyến và các điểm khống chế trên tuyến dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Hà Tiên - Rạch Giá - Bạc Liêu. Tham dự có lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và các địa phương.
Ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu tại cuộc họp.
Theo báo cáo của Ban quản lý dự án Mỹ Thuận, Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Hà Tiên - Rạch Giá - Bạc Liêu đi qua các tỉnh: Kiên Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu.
Điểm đầu giao Quốc lộ N1 cách Quốc lộ 80 khoảng 6,3km thuộc địa phận thành phố Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang. Điểm cuối giao với Đường huyện 15 quy hoạch, cách Quốc lộ 1A khoảng 2,8km, thuộc địa phận thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu. Tổng chiều dài khoảng 181km, trong đó đoạn Hà Tiên - Rạch Giá dài khoảng 87,5km qua tỉnh Kiên Giang; đoạn Rạch Giá - Bạc Liêu dài khoảng 93,5km qua các tỉnh Kiên Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu. Theo dự kiến kế hoạch thực hiện dự án lập chủ trương đầu tư năm 2024, chuẩn bị đầu tư, thực hiện dự án năm 2025-2029; hoàn thành đưa vào khai thác năm 2029.
Ban quản lý dự án Mỹ Thuận chia sẻ thông tin về dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Hà Tiên Rạch Giá - Bạc Liêu.
Chia sẻ ý kiến tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, đơn vị tư vấn và Ban quản lý dự án Mỹ Thuận đã đưa ra 2 phương án thiết kế, cả 2 phương án đều qua địa phận tỉnh Hậu Giang, mỗi phương án đều có ưu điểm, hạn chế. Qua đó, phương án chọn bước đầu là phương án 1. Sau khi Ban quản lý dự án Mỹ Thuận tổng hợp các địa phương, có dự án đi qua làm cơ sở báo cáo Bộ Giao thông Vận tải để xem xét, quyết định.
Ông Nguyễn Văn Hòa cho rằng, mục đích đầu tư các tuyến đường cao tốc là giúp cho các địa phương trong việc liên kết vùng để phát triển và liên kết các tuyến đường của địa phương nhằm phát huy tối đa hiệu quả tuyến đường cao tốc. Không vì suất đầu tư mà chọn phương án ít tốn kém nhất, mà điều quan trọng là phát huy được hiệu quả của tuyến đường, giúp các địa phương phát triển. Ngoài ra, làm sao phương án tuyến hài hòa giữa suất đầu tư và phát triển kinh tế. Đồng thời, lưu ý đơn vị tư vấn về vị trí các trạm dừng nghỉ, đảm bảo phù hợp…
Qua ý kiến các đơn vị, phía tư vấn, Ban quản lý dự án Mỹ Thuận cho biết sẽ tiếp thu, tổng hợp, cập nhật để làm cơ sở báo cáo cấp thẩm quyền xem xét, lựa chọn phù hợp.
Tin, ảnh: MỘNG TOÀN
-
Phân trùn quế bán được giá, hút hàng
-
Nhiều hoạt động kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội Nông dân
-
Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống bệnh dịch tả heo châu Phi
Lốc xoáy làm sập và tốc mái 32 căn nhà của người dân huyện Vị Thủy
Những cống hiến, hy sinh tạc “Thành đồng Tổ quốc”
Gần dân, trọng dân, học dân, làm việc gì cũng phải vì lợi ích của Nhân dân
Quốc hội tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nước, vì dân
Công đoàn Hậu Giang ngày càng lớn mạnh
- BẢNG GIÁ QUẢNG CÁO BÁO HẬU GIANG
- “Bác Hồ trong trái tim các dân tộc Việt Nam”
- Chúc tăng, ni, phật tử đón Đại lễ Phật đản an lành
- Huyện Vị Thủy: Xây dựng 41 tuyến đường đẹp
- Điểm tin sáng 17 – 5: Bốn người Việt Nam vào top gương mặt trẻ nổi bật châu Á
- Gần 1.000 người cao tuổi được khám sức khoẻ, tầm soát bệnh phong - da liễu
- Trao quyết định quân hàm sĩ quan năm 2024
- Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa và Hậu Giang tham quan vườn măng cụt trăm tuổi
- Giận quá mất khôn…
- Từ ngày 1-7: VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính
Khẩn trương giúp dân khắc phục thiệt hại do lốc xoáy gây ra
Những hành vi tiềm ẩn tai nạn giao thông
Khuyết tật không khuyết quyết tâm
Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng
Phải hoàn thành dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau chậm nhất vào ngày 31-12-2025
Khởi động Hội chợ Thương mại và Sản phẩm OCOP Hậu Giang năm 2024
Đặc sắc chương trình nghệ thuật "Tình anh bán chiếu"
Niềm vui của chúng tôi !