Mô hình kinh tế tập thể góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương

02/07/2024 | 14:35 GMT+7

Ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho rằng, hệ thống Liên minh HTX các tỉnh, thành phố Tây Nam Sông Hậu đã và đang giúp cho khu vực kinh tế tập thể phát triển bền vững.

(HGO) - Sáng ngày 2-7, Liên minh hợp tác xã (HTX) tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm của cụm Liên minh HTX các tỉnh, thành phố Tây Nam Sông Hậu. Tham dự có ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo Liên minh HTX Việt Nam và lãnh đạo Liên minh HTX các tỉnh Tây Nam Sông Hậu.

Lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh Hậu Giang báo cáo tình hình hoạt động của đơn vị tại hội nghị.

Lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh Hậu Giang cho biết, trong những năm qua, Liên minh HTX các tỉnh, thành phố Tây Nam Sông Hậu đã chủ động phát động nhiều phong trào thi đua trong hệ thống, từ đó đã làm nổi bật những tấm gương tiêu biểu trong làm việc, lao động sản xuất của ngành. Nhờ vậy, góp phần tạo những bước chuyển biến tích cực trong khu vực kinh tế tập thể, HTX khu vực Tây Nam Sông Hậu. Đặc biệt, các tổ hợp tác, HTX đều hoạt động hiệu quả, đã khắc phục khó khăn, nỗ lực vươn lên, phát triển sản xuất, hỗ trợ tốt hơn cho kinh tế thành viên phát triển, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống, góp phần giảm nghèo bền vững, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới.

Lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh Bạc Liêu chia sẻ tình hình hoạt động của đơn vị trong 6 tháng đầu năm nay.

Tại Hậu Giang, qua 6 tháng đầu năm đã thành lập mới 9 HTX; lũy kế đến nay, toàn tỉnh có 275 HTX và 4 Liên hiệp HTX. Trong đó có 2 Liên hiệp HTX và 15 HTX có quyết định chủ trương đầu tư dự án “Xây dựng kết cấu hạ tầng và chế biến sản phẩm cho Liên hiệp HTX và HTX”. Bên cạnh đó, tỉnh còn hỗ trợ lao động trẻ về làm việc tại HTX và Liên hiệp HTX; tỷ lệ HTX hoạt động ổn định có lãi trên 65%. Hiện tại, vốn hoạt động của quỹ hỗ trợ phát triển HTX của tỉnh là 40 tỉ đồng. 

Mô hình kinh tế tập thể ở Hậu Giang luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của lãnh đạo từ tỉnh đến cơ sở.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho rằng, với sự quyết tâm cao của hệ thống Liên minh HTX các tỉnh, thành phố Tây Nam Sông Hậu đã và đang tạo nên bước đột phá, giúp cho phong trào thi đua trong khu vực kinh tế tập thể, HTX phát triển một cách bền vững, hiệu quả. Tới đây, Hậu Giang rất mong nhận được nhiều tình cảm, sự quan tâm, chia sẻ và giúp đỡ của Liên minh HTX Việt Nam và hệ thống Liên minh HTX các tỉnh, thành phố Tây Nam Sông Hậu, qua đây giúp phong trào thi đua trong khu vực kinh tế tập thể của tỉnh tiếp tục phát huy và đạt nhiều thắng lợi, góp phần xây dựng Hậu Giang ngày càng giàu đẹp.

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>