Thứ Hai, ngày 14/10/2024 | 09:18
Hòa nhịp xu thế chung, Công ty Điện lực Hậu Giang đã và đang tích cực chuyển đổi số trên nhiều lĩnh vực hoạt động nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu sử dụng điện của khách hàng.
Ngành điện không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu về điện của khách hàng.
Theo Công ty Điện lực Hậu Giang, tính đến hết tháng 9-2024, tổng số khách hàng đang quản lý bán điện toàn đơn vị là 257.749 khách hàng, trong đó sinh hoạt là 246.183 khách hàng (chiếm 95,5%), ngoài sinh hoạt là 11.566 khách hàng (chiếm 4,5%). Tỷ lệ hộ dân sử dụng điện, tính đến hết quý III/2024, toàn tỉnh đã có 75/75 xã, phường, thị trấn có điện, đạt tỷ lệ 100%; số hộ dân có điện là 212.641 hộ, đạt tỷ lệ 99,84%, trong đó số hộ dân nông thôn có điện là 151.911 hộ, đạt tỷ lệ 99,79%.
Trong thời đại bùng nổ công nghệ số, điện thoại thông minh ngày càng được nhiều người dân sở hữu, bắt kịp xu thế này, Công ty Điện lực Hậu Giang đã nhanh chóng triển khai việc chăm sóc khách hàng thông qua app chăm sóc khách hàng (CSKH EVNSPC) trên điện thoại di động. Với ứng dụng này, khách hàng có thể tiếp cận dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi. Song song đó là hệ thống tương tác với khách hàng đa kênh như: Hotline 1900.1006 - 1900.9000; website, Zalo, SMS, email,… nhằm tạo thuận lợi nhất cho khách hàng khi cần yêu cầu dịch vụ điện.
Công ty Điện lực Hậu Giang cho biết, tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt (theo số khách hàng), các dịch vụ điện phát sinh chi phí tính đến tháng 9-2024 đạt tỷ lệ 100%, đạt 100% kế hoạch giao. Tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 và dịch vụ điện theo phương thức điện tử cũng đều thực hiện đạt tỷ lệ 100%, đạt kế hoạch giao.
Tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện qua môi trường mạng tính đến hết tháng 9-2024, toàn công ty thực hiện 65,56%, cao hơn kế hoạch tổng công ty giao (62%). Tỷ lệ khách hàng cài đặt app CSKH EVNSPC tính đến hết tháng 9-2024, toàn đơn vị thực hiện đạt 55,59%. Thời gian qua, công ty cũng triển khai công tác phối hợp các hội đoàn thể, tổ chuyển đổi số cộng đồng nhằm đẩy mạnh phát triển app CSKH EVNSPC, đồng thời phối hợp cơ quan công an để đẩy nhanh tiến độ thu thập, cập nhật thông tin chủ thể hợp đồng mua bán điện phục vụ công tác đối soát dữ liệu với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; đến nay tỷ lệ hoàn thành đạt gần 53%.
Trong lĩnh vực đo đếm điện năng, nhiều năm qua, Công ty Điện lực Hậu Giang đã liên tục tập trung nguồn lực đầu tư, hoàn thiện cơ sở hạ tầng đo đếm theo hướng hiện đại hóa, cho đến tháng 9-2024 đã có 217.232 khách hàng (chiếm tỷ lệ 84,39%) đã được lắp đặt công tơ điện tử đo ghi từ xa, hàng tháng đến ngày ghi chỉ số công tơ tự động truyền dữ liệu về máy chủ để tính toán hóa đơn tiền điện sử dụng trong tháng của khách hàng, đảm bảo tính chính xác, giảm sai sót, đồng thời khách hàng còn theo dõi, giám sát sản lượng điện sử dụng hàng ngày của khách hàng trên app CSKH EVNSPC.
Ông Lê Hoàng Thắng, Giám đốc Công ty Điện lực Hậu Giang, cho biết: Ngành điện được đánh giá là một trong những đơn vị tiên phong trong chuyển đổi số, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, quản trị doanh nghiệp và mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng và đối tác. Công ty cũng hưởng ứng tích cực Kế hoạch số 78/KH-UBND năm 2021 của UBND tỉnh về xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh và chuyển đổi số tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2021-2025.
“Thời gian qua, Công ty Điện lực Hậu Giang đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào mọi mặt hoạt động sản xuất, kinh doanh, vận hành lưới điện, đặc biệt trong công tác dịch vụ khách hàng. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, phù hợp với xu thế nói chung và ngành điện nói riêng. Trong đó, việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đã đem lại rất nhiều lợi ích thiết thực, giúp khách hàng thanh toán nhanh chóng, an toàn, tiện lợi...”, ông Lê Hoàng Thắng chia sẻ.
Cũng theo ông Thắng, đến nay, công ty đã hoàn thành các chỉ tiêu chuyển đổi số của tổng công ty giao; hoàn thành hạ tầng viễn thông phục vụ công tác chuyển đổi số cho toàn công ty, trong đó hệ thống truyền dẫn nội tỉnh đã hoàn chỉnh đường truyền N-1 cho cả thiết bị và đường dây. Công tác đảm bảo an toàn thông tin được duy trì và nâng cao độ tin cậy để phục vụ các ứng dụng công nghệ thông tin, phần mềm phục vụ công tác.
Ngoài ra, Công ty Điện lực Hậu Giang hướng tới tiếp tục theo dõi, đôn đốc thực hiện các chỉ tiêu liên quan đến giảm tổn thất điện năng như thay hệ thống đo đếm định kỳ, xử lý công tơ quá tải; tăng cường ứng dụng giám sát đo ghi từ xa qua chương trình MDAS, khai thác hiệu suất trạm biến áp công cộng để phân tích kịp thời phát hiện vi phạm sử dụng điện. Cập nhật đầy đủ các sự kiện có mất điện khách hàng kịp thời trên phần mềm OMS để thống kê chỉ số độ tin cậy cung cấp điện chính xác.
Tiếp tục triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số theo 6 lĩnh vực công tác (quản trị nội bộ, đầu tư xây dựng, kinh doanh và dịch vụ khách hàng, kỹ thuật an toàn, truyền thông và đào tạo, viễn thông công nghệ thông tin - hạ tầng số), phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao, bám sát theo kế hoạch của Tổng công ty Điện lực miền Nam để triển khai tại Công ty Điện lực Hậu Giang.
Chuyển đổi số mang lại nhiều tiện ích nhưng cũng là cơ hội để các đối tượng xấu lợi dụng với mục đích lừa đảo, trục lợi. Khách hàng nên thận trọng cảnh giác với các đối tượng mạo danh nhân viên điện lực nhằm lừa đảo bằng những hình thức như gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, số tài khoản ngân hàng, mật khẩu…; hướng dẫn cài các app giả mạo, bấm vào đường link lạ để chiếm đoạt thông tin khách hàng… Do đó, khi có nghi ngờ hoặc cần trao đổi thêm thông tin, quý khách hàng vui lòng liên hệ qua số tổng đài 19001006 - 19009000 để được tư vấn và hướng dẫn kịp thời.
MỘNG TOÀN
08:04 30/06/2025
Ngày 1-7-2025, một ngày sẽ mãi mãi trong ký ức của những người con cả nước và miền Tây - một khoảnh khắc lịch sử được dệt nên từ những sợi tơ của khát vọng và tầm nhìn.
08:02 30/06/2025
ĐBSCL là vùng sản xuất lúa gạo lớn nhất của cả nước. Những năm gần đây, nhờ ứng dụng hiệu quả tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, vùng ĐBSCL đã có bước phát triển vượt bậc.
07:56 30/06/2025
Với vị trí đắc địa nằm trên trục đường chính, giao thông thuận lợi và được nhiều người dân địa phương biết đến, điểm bán sản phẩm OCOP tại HTX Kỳ Như (huyện Phụng Hiệp) hứa hẹn sẽ trở thành nơi quảng bá, giới thiệu và phân phối hiệu quả các đặc sản địa phương đến tay người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.
07:53 30/06/2025
Nhiệm kỳ 2020-2025, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã khẳng định vai trò cầu nối hiệu quả giữa chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy môi trường đầu tư ngày càng thuận lợi, từng bước nâng cao vị thế và uy tín doanh nghiệp tỉnh nhà trong khu vực và cả nước.
07:42 28/06/2025
(HGO) - Sáng ngày 28-6, Sở Công thương tỉnh tổ chức Lễ bàn giao Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Cửa hàng nông sản OCOP Thuận Phát, đường Lê Quí Đôn, phường III, thành phố Vị Thanh.
11:19 27/06/2025
(HGO) - Công ty Điện lực Hậu Giang cho biết, tỉnh được cấp điện chính từ hệ thống điện quốc gia qua các trạm biến áp 220kV Cần Thơ 2, trạm biến áp 220kV Châu Thành 2, trạm biến áp 220kV Rạch Giá 2, trạm biến áp 220kV Cà Mau 2. Lưới điện 110kV trên địa bàn tỉnh có 6 trạm biến áp với tổng công suất 440MVA. Mức mang tải của lưới điện 110kV trung bình là 61%.
11:18 27/06/2025
(HGO) - Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Hậu Giang vừa đề nghị các sở, ban, ngành tỉnh và UBND huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ và tình hình thực tế của địa phương tuyệt đối không để xảy ra gián đoạn trong lãnh đạo, chỉ đạo ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai trong quá trình sáp nhập cấp tỉnh, tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp; chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về công tác phòng, chống thiên tai, cứu hộ cứu nạn trên địa bàn; xử lý nghiêm trách nhiệm tập thể, cá nhân, đặc biệt là người đứng đầu, nếu để xảy ra sai phạm trong công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai.
10:57 27/06/2025
Cùng những tin tức đáng chú ý khác, mời Quý độc giả theo dõi: 60% doanh nghiệp Việt Nam lạc quan về triển vọng kinh doanh; Tạm dừng một số hệ thống thuế điện tử từ 18h ngày 27/6 đến 8h ngày 1/7; Lừa đảo mua bán vàng miếng.
10:50 27/06/2025
Làm thế nào để thực hiện đạt chỉ tiêu đến trước ngày 30/6/2025 hoàn thành chỉ tiêu do Cục Thuế giao việc trong thực hiện hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền đối với đối tượng thuộc diện bắt buộc, Phóng viên Báo Hậu Giang có phỏng vấn ông Nguyễn Thanh Bình (ảnh),
10:20 27/06/2025
(HGO) - Xét Báo cáo số 113/SXD-TTr ngày 14-6-2025 của Giám đốc Sở Xây dựng về việc kiểm tra công tác quản lý trật tự xây dựng tại xã Lương Tâm, huyện Long Mỹ, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang vừa giao Chủ tịch UBND huyện Long Mỹ thực hiện nhiều nội dung. Trong đó, tăng
11:02 30/06/2025
(HGO) - Nhằm đảm bảo vận hành mô hình chính quyền địa phương 02 cấp thông suốt, hiệu quả, Bảo hiểm xã hội (BHXH) khu vực XXX vừa thành lập Tổ Công tác thường trực tiếp nhận, hướng dẫn, giải đáp khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy
08:11 30/06/2025
Kể từ số báo này, Báo Hậu Giang sẽ chính thức ngừng xuất bản, chia tay với Quý độc giả theo sự chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy để sáp nhập về đơn vị hành chính mới thành phố Cần Thơ theo Nghị quyết số 202/2025/QH 15 ngày 12 tháng 6 năm 2025 của Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh năm 2025.
08:10 30/06/2025
Đây là quyển sách của triết gia Ấn Độ Jiddu Krishnamurti (1895-1986) dành cho những người trẻ.
08:09 30/06/2025
Miền đất Hậu Giang đã để lại trong ký ức bao người không chỉ qua âm nhạc, mà ở các thể loại nghệ thuật khác như văn, thơ, nhiếp ảnh...