📷 Nỗ lực hỗ trợ cơ sở đạt chứng nhận chương trình quản lý chất lượng tiên tiến

Thứ Hai, ngày 28/10/2024 | 08:26

Chi cục Chất lượng, Chế biến, Thị trường và Phát triển nông thôn tỉnh đang nỗ lực hỗ trợ các cơ sở trên địa bàn áp dụng hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến như: HACCP và ISO 22000, nhằm tăng hiệu quả quản lý và nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm.

Ông Nguyễn Minh Đức (phải), Chi cục trưởng Chi cục Chất lượng, Chế biến, Thị trường và Phát triển nông thôn tỉnh, trao chứng nhận ISO 22000 cho Công ty TNHH Ba Sương - Long Mỹ, ở phường Bình Thạnh, thị xã Long Mỹ.

Từ đầu năm 2024, Chi cục Chất lượng, Chế biến, Thị trường và Phát triển nông thôn tỉnh Hậu Giang đã hỗ trợ 4 cơ sở đạt chứng nhận theo các chương trình quản lý chất lượng tiên tiến, trong đó có 2 cơ sở đạt chứng nhận HACCP và 2 cơ sở đạt chứng nhận ISO 22000. Lũy kế đến nay, tổng số cơ sở được Chi cục hỗ trợ đạt chứng nhận đã tăng lên 19, tăng 2 cơ sở so với năm 2023. Đây là bước tiến đáng kể trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm nông nghiệp của tỉnh, hướng tới mục tiêu an toàn thực phẩm và xuất khẩu.

Việc áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến đã mang lại nhiều lợi ích cho các cơ sở sản xuất, đặc biệt là việc nâng cao trình độ quản lý và hiệu quả hoạt động. Cụ thể, các hệ thống quản lý như HACCP và ISO 22000 giúp kiểm soát chặt chẽ chất lượng từ nguyên liệu đầu vào, quy trình sản xuất, đến khi sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Điều này giúp giảm thiểu chi phí, tiết kiệm nhân lực và nguyên liệu, đồng thời đảm bảo sản phẩm đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, đáp ứng yêu cầu khắt khe của các thị trường xuất khẩu lớn.

Theo đó, nhiều doanh nghiệp đã thấy rõ hiệu quả từ việc áp dụng các chương trình quản lý chất lượng này. Điển hình như Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Quang Hưng, ở ấp 1, xã Thuận Hòa, huyện Long Mỹ, được Tổ chức Chứng nhận và Kiểm nghiệm FAO đánh giá phù hợp với yêu cầu tiêu chuẩn Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm theo TCVN ISO 22000:2018 cho lĩnh vực chế biến rau quả đóng hộp.

Tương tự, Công ty Cổ phần Công nghệ Thực phẩm Sáng Tạo, ở phường Hiệp Thành, thành phố Ngã Bảy, cũng là một trong những cơ sở được Tổ chức Chứng nhận và Kiểm nghiệm FAO đánh giá phù hợp với yêu cầu tiêu chuẩn Hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN 5603:2023 (HACCP) đối với lĩnh vực sơ chế, chế biến và bao gói các sản phẩm từ mít… Với mục tiêu “Chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, luôn luôn làm hài lòng khách hàng”, Công ty Cổ phần Công nghệ Thực phẩm Sáng Tạo luôn nỗ lực không ngừng để cung cấp sản phẩm thực phẩm chất lượng cao, an toàn và đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng, các sản phẩm của công ty đều được xử lý kỹ càng với các công nghệ hiện đại và tuân thủ các quy trình đảm bảo an toàn thực phẩm. Đây cũng là một trong những cơ sở, doanh nghiệp đã cải thiện hiệu quả kinh doanh và đang xuất khẩu sản phẩm ra thị trường quốc tế.

Ông Nguyễn Minh Đức, Chi cục trưởng Chi cục Chất lượng, Chế biến, Thị trường và Phát triển nông thôn tỉnh Hậu Giang, cho biết: Nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm nông lâm thủy sản, trong thời gian tới, Chi cục sẽ tăng cường hỗ trợ các cơ sở sản xuất áp dụng quản lý chất lượng tiên tiến. Ngoài ra, việc quản lý nguồn nguyên liệu nông lâm thủy sản cũng được xem là yếu tố then chốt. Chi cục sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, tập huấn cho các cơ sở sản xuất, hợp tác xã và doanh nghiệp về liên kết chuỗi với vùng nguyên liệu. Đồng thời, giám sát chặt chẽ chất lượng nguyên liệu đầu vào để đảm bảo không có chất cấm, hướng tới một nền nông nghiệp bền vững và an toàn.

“Bên cạnh đó, Chi cục cũng chú trọng đến việc ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại và chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp. Điều này bao gồm việc triển khai mã số vùng trồng, vùng nuôi, mã số đóng gói, cùng với nhật ký điện tử để nâng cao khả năng truy xuất nguồn gốc và quản lý chất lượng sản phẩm”, ông Nguyễn Minh Đức thông tin thêm.

MAI THANH

Viết bình luận mới

Xem thêm

📷 Bản tin Kinh tế - Thị trường ngày 28-10: Xuất khẩu của ngành nông nghiệp có thể vượt 60 tỷ USD

15:57 28/10/2024

Cùng những tin tức đáng chú ý khác, mời Quý độc giả theo dõi: Xử lý nghiêm các cửa hàng xăng dầu "găm hàng" trước các đợt điều chỉnh giá; Boeing khởi động lại kế hoạch huy động hơn 15 tỷ USD; Giá vàng trong nước quanh mức 89 triệu đồng/lượng.

📷 🎧 Chuẩn bị chu đáo cho vụ lúa Đông xuân

08:38 28/10/2024

Vụ lúa Đông xuân được xem là vụ lúa quan trọng nhất trong năm, bởi ngoài thời tiết thuận lợi, năng suất lúa ổn định thì giá lúa Đông xuân cũng cao hơn các vụ còn lại. Chính vì thế, thời điểm này nông dân trong tỉnh đã tích cực chuẩn bị chu đáo cho vụ lúa này.

Dự án Khu đô thị mới Cái Côn có tổng vốn đầu tư hơn 2.024 tỉ đồng

08:34 28/10/2024

(HG) - UBND tỉnh vừa chấp thuận Liên danh Công ty Cổ phần Đầu tư Đất Miền Tây và Công ty Cổ phần Foodinco Quy Nhơn là nhà đầu tư thực hiện dự án Khu đô thị mới Cái Côn, thành phố Ngã Bảy đã được chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 2234/QĐ-UBND do UBND tỉnh Hậu Giang cấp lần đầu ngày 26 tháng 12 năm 2023.

📷 Tăng tốc những tháng cuối năm

07:52 28/10/2024

Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân huyện Châu Thành A đã và đang nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ chính trị của huyện theo chương trình công tác năm và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực.

Qua thanh tra, kiểm tra thuế thu nộp trên 10 tỉ đồng

13:23 27/10/2024

(HG) - Theo Cục Thuế tỉnh, trong 9 tháng năm 2024 đã thanh tra, kiểm tra tại trụ sở người nộp thuế đối với 10 doanh nghiệp, đạt 83,33%. Đồng thời, thực hiện kiểm tra thuế với 168 doanh nghiệp, đạt 74,67% kế hoạch Tổng cục Thuế giao. Qua thanh tra, kiểm tra

📷 Bản tin Kinh tế - Thị trường ngày 25-10: 9 tháng người tiêu dùng Việt Nam chi 8,9 tỷ USD mua hàng trên sàn thương mại điện tử

16:08 25/10/2024

Cùng những tin tức đáng chú ý khác, mời Quý độc giả theo dõi: Xuất khẩu hàng hóa 9 tháng 2024, Hoa Kỳ là thị trường có mức tăng mạnh nhất; Tiền Giang xuất khẩu lô dừa đầu tiên sang Trung Quốc; Bến Tre đấu giá 3 mỏ cát giá cao hơn giá khởi điểm hàng chục lần.

Hướng dẫn nộp lệ phí môn bài

06:31 25/10/2024

​​​​​​​(HG) - Nhằm giúp người nộp thuế thực hiện nộp lệ phí môn bài, Cục Thuế tỉnh hướng dẫn chi tiết về đối tượng phải nộp, mức thu, cách thức nộp để người nộp thuế nắm.

Giá lươn tăng cao, người nuôi lãi cao

06:27 25/10/2024

(HG) - Giá lươn thương phẩm những ngày gần đây ở thị xã Long Mỹ có chiều hướng tăng dần. Hiện thương lái mua với giá 115.000-117.000 đồng/kg, tăng 200-300 đồng/kg so với tuần trước.

📷 🎧 Đô thị - Động lực cho sự phát triển

06:01 25/10/2024

Đô thị hóa và phát triển đô thị được xem một trong những nhiệm vụ quan trọng của tỉnh, bởi không chỉ đóng góp quan trọng trong giải quyết việc làm,

📷 Nông dân trồng mía lo lắng

05:57 25/10/2024

Nhà máy đường Phụng Hiệp của Công ty Cổ phần mía đường Cần Thơ (Casuco) được biết đến là Nhà máy lớn nhất vùng ĐBSCL đã chính thức dừng ép trong vụ 2024-2025 này.

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

📷 Tạo cơ sở pháp lý cho thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, an toàn, bền vững

15:07 28/10/2024

Đoàn Giám sát kiến nghị Quốc hội xem xét thông qua Nghị quyết về tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội.

📷 Lắng nghe cử tri, quyết đáp những vấn đề cấp bách từ thực tiễn

15:05 28/10/2024

Kết thúc tuần làm việc đầu tiên của Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, các đại biểu Quốc hội hoàn thành nhiều công việc quan trọng. Tiếp tục xác định nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt của nhiệm kỳ với nỗ lực, quyết tâm hoàn thiện thể chế, bên cạnh công tác giám sát, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, Quốc hội đã và đang hoàn thiện công tác lập pháp.

📷 Viết tiếp những trang sử vẻ vang của Ban Đối ngoại Trung ương và công tác đối ngoại Đảng

15:01 28/10/2024

Tổng Bí thư Tô Lâm bày tỏ tin tưởng, với bề dày truyền thống 75 năm phục vụ sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, Ban Đối ngoại Trung ương sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao phó, đóng góp hiệu quả vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, không ngừng nâng cao vị thế, uy tín quốc tế của đất nước.

📷 Gửi hàng đi Úc mất bao lâu? Cách yếu tố ảnh hưởng đến thời gian

14:34 28/10/2024

Meta: Gửi hàng đi Úc mất bao lâu là câu hỏi nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người. Câu trả lời có ở bài viết này. Xem ngay nhé !